Icon Collap
...
Trang chủ / Thi đua phục vụ

Thi đua phục vụ

Với tâm tình tạ ơn trong những ngày đầu xuân, đoàn con cái hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Miền Bắc cùng nhau về với ngôi đền Đức Mẹ tại nhà thờ Thái hà để tham dự buổi tĩnh tâm hàng quý của hội. Trước giờ tĩnh tâm, các bà các chị đến từ sớm để chúc tết cha linh hướng và nhà dòng.

Đúng 8h15p, cha linh hướng Gioan cùng cộng đoàn lần hạt kính Đức Mẹ và khai mạc giờ tĩnh tâm. Qua đoạn Tin Mừng theo thánh Mt 20,20-28 cha chia sẻ với cộng đoàn về tinh thần thế tục của các thành viên trong hội và mẫu gương phục vụ của Mẹ Maria.

“Nhiều người trong chúng ta theo Chúa, chúng ta vào hội nhưng lại không có tinh thần phục vụ như Chúa Giêsu mong đợi. Nhiều người lại như 2 người con ông Dêbêdê muốn được ngồi bên hữu bên, tả thầy trong nước của Thầy”. Mục đích của các ông là tìm kiếm chút vinh quang, lợi lộc, danh dự trong nước Thiên Chúa. Và Chúa khiển trách họ. Chúa không đồng ý với những người chỉ theo ngài vì vụ lợi. Dù lợi ích, danh dự chính đáng nhưng Chúa buồn. Và nói đến10 môn đệ cũng tức tối khi thấy 2 ông kia xin được vinh quang trong nước thầy thì cũng muốn dành giật, ghen tương.
Đó cũng là tình trạng nhiều hội viên không phục vụ Mẹ cách nhưng không mà chỉ để được biết đến, được làm lớn, vinh danh chính mình.

Cha chỉ trích mạnh mẽ những người mang tinh thần thế tục vào trong hội. “Chúa đòi ta phục vụ như Chúa, không phải bắt người khác phục vụ mình. Chúa muốn ta bắt chước Chúa đi rao giảng, làm chứng cho mọi người biết Chúa. Ta đã làm được gì cho Chúa mà dám tự đắc…”

Là con Mẹ, chúng ta có hy sinh thời giờ, sức lực làm cho nhiều người biết Mẹ? Chúng ta có đến với những người nghèo khổ, ốm đau, bệnh tật mà giúp đỡ; Đến với những người yếu đức tin, lạc xa Chúa mà hướng dẫn họ,… chúng ta có phục vụ chồng con, phục vụ người khác như phục vụ chính Thiên Chúa chưa.

Cha mời gọi các hội viên “Hội chúng ta là hội đạo đức, đua nhau phục vụ như Mẹ. Phục vụ Thiên Chúa qua anh chị em mình”. Khi được mời dự tiệc, Mẹ không dự như một khách mời nhưng là người phục vụ. Mẹ để ý quan sát xem người ta cần gì và Mẹ thưa với Chúa. Mẹ không khoe khoang nhờ tôi mà Chúa làm phép lạ thì chúng ta là cái gì mà kể công với Chúa, khoe khoang với đời.

Cha nhắc nhở “Chúng ta hãy phục vụ trong khiêm nhường, đừng tỏ ra mình là người lãnh đạo, không biết lễ phép, ta đây. Làm cho các vị chủ chăn khó chịu, làm cho hội Mẹ mang tiếng, làm mất mặt hội”

Cha mong những người con của Mẹ hãy cầu xin Mẹ ban ơn và thực hiện 3 điều sau:
Cầu cho các hội viên có tinh thần phục vụ tự nguyện, phục vụ hết mình trong âm thầm, khiêm nhường như Chúa Giêsu và như chính Mẹ.

Cầu nguyện cho nhau để thực sự biết phục vụ lẫn nhau để làm cho hội trở thành một gia đình yêu thương, vui vẻ tràn đầy tiếng cười. Gặp nhau thì tay bắt mặt mừng, chào hỏi đón nhận nhau như anh em trong gia đình.

Cầu cho những người có tinh thần phục vụ lệch lạc được ơn sám hối trở về: đừng loại trừ họ, nhắc họ đừng để họ đi sai đường dùng lời lẽ ôn tồn, sửa dạy nhau trong tình yêu thương.

Truyền thông Hội MHCG và ST Anphongso 

Nguồn tin: Nguyệt san 05

Bình luận
error: Content is protected !!