Icon Collap
...
Trang chủ / Mẹ đã về với Giáo xứ Ngọc Thị

Mẹ đã về với Giáo xứ Ngọc Thị

 Đúng 15h10’, Cha Bề trên Giuse Trịnh Ngọc Hiên và cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh cùng Ban Điều hành Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp Miền Bắc đã về đến Giáo xứ Ngọc Thị để tham dự Thánh lễ tuyên khấn của gần 300 Hội viên của Giáo xứ. Trước giờ tuyên khấn, hai cha và Ban Điều hành chào thăm cha xứ và sau đó cha linh hướng Gioan hướng dẫn cộng đoàn đọc lời tuyên khấn và giới thiệu về cuốn kinh nguyện của tỉnh dòng mới xuất bản.

Do có một số thay đổi, nên giờ tuyên khấn diễn ra trước khi Thánh lễ bắt đầu. Cha Bề trên đại diện nhà dòng, thay mặt Chúa và Hội thánh đón nhận lời tuyên hứa của các Hội viên.

Sau giờ tuyên khấn, tất cả cộng đoàn cùng nhau rước kiệu, cung nghinh Linh ảnh Mẹ trong khuôn viên Thánh đường Giáo xứ. Đúng 17h00’, Thánh lễ đồng tế do cha Bề trên chủ tế và cha linh hướng Gioan cùng đồng tế.

IMG 5879

Trong bài giảng của mình, cha linh hướng nói đến vị thế của Mẹ trong lịch sử Hội Thánh. Cha chia sẻ: “Những con người ưu tuyển, những vị thánh vĩ đại trong lịch sử Giáo Hội đều có lòng yêu mến Mẹ Maria cách đặc biệt. Thánh Anphongso, Đấng sáng lập dòng Chúa Cứu Thế chọn Mẹ Vô nhiễm nguyên tội là bổn mạng tối cao của nhà dòng. Đức Thánh Cha Phanxico của chúng ta đã đến Fatima cử hành Thánh lễ kỉ niệm 110 năm Mẹ hiện ra tại Fatima để công bố sứ điệp có thể cứu thế giới lúc này, không ai ngoài Mẹ và vâng lời Mẹ dạy. Lần chuỗi mân côi, sám hối tội lỗi và tôn sùng trái tim Mẹ. Và phần đông con cái, nhận Mẹ làm quan thầy của mình…”. Thiên Chúa đã đặt Mẹ một chỗ đứng cao trọng trong lòng Giáo Hội mà không ai có thể thay thế được.

Chúng ta vào hội Mẹ để làm tông đồ của Mẹ, để làm cho thế giới biết Mẹ. Ông bà tổ tiên chúng ta từ xưa đã ghi danh vào hội. Từ những năm 1934, sổ sách vẫn còn lưu giữ 32 thành viên nam, ở Giáo xứ Động Linh thuộc hội Đức Bà Hằng Cứu Giúp. Chúng ta là con cháu các ngài, chúng ta cũng hãy noi gương các ngài mà thực hành lòng yêu mến Đức Mẹ.
Qua kinh nghiệm mục vụ trừ quỷ cũng như chữa lành các bệnh tâm lý, tâm linh, Cha nói đến sự can thiệp của Mẹ qua các bệnh nhân dù quỷ nhập, hay tâm thần, hay những tội nhân không thể sám hối, những người mẹ phá thai mà không nhận được sự tha thứ từ các con … tất cả cha đều hướng dẫn họ làm tuần cửu nhật, thành tâm kêu khấn Mẹ xin Mẹ can thiệp thì đều được Mẹ ra tay hòa giải và cứu chữa.

Cha nhắc nhở các Hội viên ba điều quan trọng:
Thứ nhất: Hôm nay, mỗi hội viên đón Mẹ về nhà mình, luôn luôn cầu xin Mẹ để Mẹ chuyển cầu cho chúng ta. Vợ chồng lục đục, con cái phá phách, rơi vào tình trạng đau khổ… tất cả cứ kêu xin Mẹ, làm tuần cửu nhật kính Mẹ thì chính Mẹ sẽ dẫn dắt, chỉ đường và hóa giải cho. Ai đón nhận Mẹ thì được Mẹ giữ gìn chở che trong mọi cơn gian nan thử thách nhất là trong giờ lâm tử. Dù gặp bất cứ khó khăn, cản trở nào chúng ta hãy dâng lên hết cho Mẹ, chính Mẹ sẽ lo liệu, đừng dành phần của Mẹ”.
Thứ hai: Cha mong Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp thật lớn mạnh, luôn luôn làm giờ khấn, giờ cầu nguyện cho thế giới, cho Giáo Hội hầu cứu thế giới này khỏi Ma Quỷ, sự dữ, sự ác.
Thứ ba: Các hội viên phải luôn vâng lời cha xứ, hiệp nhất các Hội đoàn để làm cho danh Chúa, danh Mẹ được cả sáng.

Cuối Thánh lễ, ban Điều hành Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp chi hội nói lời cám ơn cha chính xứ, Cha Bề trên và cha linh hướng đã giúp đỡ để hội được phát triển và cầu mong cho hội luôn vững mạnh và gia tăng về số lượn cũng như chất lượng.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18h15’ cùng ngày, mọi người vui vẻ cùng nhau tham dự bữa tiệc mà chính Mẹ đã dọn sẵn.
 
 Xem hình ảnh tại đây

Truyền thông Hội MHCG và ST Anphongso

Bình luận
error: Content is protected !!