Icon Collap
...
Trang chủ / Dâng hiến trọn vẹn như Mẹ

Dâng hiến trọn vẹn như Mẹ

Khởi đầu tuần cao điểm của phụng vụ thánh, cùng với Chúa Giesu cử hành cuộc vượt qua của Ngài để từ đau khổ tiến tới vinh quang, đi vào cái chết để được hưởng sự sống đời đời. Từ sáng sớm, đoàn con cái Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp toàn miền Bắc đã đến với Giáo xứ Hà Thao để tham dự kỳ tĩnh tâm quý II, ngày 12.04.2017. Ai ai cũng ngạc nhiên trước phép lạ của Mẹ Chí Thánh qua sự quy tụ đông đảo của các Hội viên trong ngày tĩnh tâm hôm nay.

7h30’, cha linh hướng và cha bề trên đã đến chào thăm cha chính xứ. Đúng 8h, Cha linh hướng khai mạc tĩnh tâm cho cộng đoàn, còn cha Bề trên và cha chính xứ ngồi tòa giải tội cho các hội viên.

Sau giờ tĩnh tâm sốt sắng, cha hướng dẫn cộng đoàn làm giờ khấn kính Mẹ và tiếp theo đó là cuộc cung nghinh Linh ảnh Mẹ xung quanh khuôn viên Thánh đường. Đúng 10h00’, Thánh Lễ đồng tế bắt đầu.

Qua hình ảnh người phụ nữ dâng hiến hai đồng tiến kẽm trong Tin Mừng, cha mời gọi cộng đoàn, đặc biệt mỗi người con của Mẹ dâng hiến tất cả mọi sự cho Thiên Chúa qua Mẹ Maria trong đức tin. Dâng hiến một cách trọn vẹn theo khuôn mẫu người Mẹ ta tôn kính để mỗi người trở thành cánh tay nối dài của Mẹ trên trần thế. Chúng ta dâng lên Mẹ quá khứ, hiện tại, tương lai. Dâng những bận tâm, trăn trở, bệnh hoạn cho Thiên Chúa. Dâng cho trái tim vẹn sạch Mẹ gia đình, Hội Thánh, thế giới, mỗi người để Mẹ đoái thương và chúc lành cho ta.

Là những chi thể của Hội Thánh, chúng ta vâng lời người cha chung, đại diện Thiên Chúa nói với chúng ta. Đức Giáo Hoàng Phanxico mời gọi Hội Thánh dâng hiến tất cả để phục vụ Lời Chúa và tha nhân trong sứ điệp mùa Chay 2017: “Lời Chúa là Quà tặng, là Hồng Ân. Tha nhân cũng là quà tặng và là Hồng Ân Thiên Chúa ban”.

Cha đưa ra các câu hỏi tự vấn: “Chúng ta có lấy Lời Chúa làm kim chỉ nam như Mẹ chúng ta? Chúng ta có xem vợ, chồng, con cái là món quà Thiên Chúa ban tặng? Khi gặp khó khăn, thử thách, đau khổ chúng ta coi đó là quà tặng hay là gánh nặng? Chúng ta xem anh chị em trong dòng tộc, trong xứ đạo là cớ vấp ngã hay là hồng ân giúp chúng ta gặp gỡ Chúa?


Đức Thánh Cha kêu gọi toàn thể Hội Thánh hãy lội ngược dòng để thế giới được hòa bình. Trước tình trạng thế giới đang trải qua những biến cố kinh khủng và đứng trước tình hình các tổng thống của nước giàu muốn xây tường, đóng cửa không cho người ta vào nhà mình, sống khép kín và xem tha nhân là hỏa ngục, là khủng bố thì con cái Chúa hãy mở lòng ra đón nhận quà tặng là những con người bé mọn mà Thiên Chúa gửi đến. Hãy nhờ Mẹ ôm những bệnh nhân, những người đau khổ ấy khiêng đến trước mặt Chúa từng ngày để Chúa Giesu chữa lành và giải thoát họ chứ đừng như ông phú hộ phải sa Hỏa Ngục vì đã không xem Lazaro là quà tặng.

Noi gương Mẹ – Người phụ nữ mặc áo mặt trời, chân đạp mặt trăng đầu đội triều thiên huy hoàng và chiến đấu với con rồng. Chúng ta hãy quan tâm đến tha nhân, nhắc nhở nhau chuyên chăm lắng nghe và suy niệm Lời Chúa thì chính chúng ta sẽ không bị con rồng đè bẹp.

Xin Mẹ ban cho chúng ta biết lắng nghe, suy tư và sống Lời Chúa như Mẹ. Để Lời Chúa ở lại với chúng ta, trong chúng ta, chữa lành và giải thoát chúng ta bên cạnh đó, hãy ra đi trở thành nhịp cầu nối tha nhân với Thiên Chúa, đối xử tốt với nhau, xứng đáng người con Mẹ, con Thiên Chúa.
 

Cuối Thánh lễ, trưởng ban điều hành chị hội Hà Thao dâng lời cảm ơn tới cha Bề Trên, cha linh hướng và cha chính xứ đã tạo mọi điều kiện để hội Mẹ được phát triển và lan rộng không những về số lượng mà cả chất lượng.
Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan vì Mẹ đã quy tụ con cái về với Giáo xứ Hà Thao thân yêu này. Ước mong sao Hội Mẹ ngày càng phát triển và lan rộng như lòng Chúa mong muốn. Amen.

Xem hình ảnh Tại đây

Truyền thông Hội MHCG và ST Anphongso
 Nguồn tin: Nguyệt san 06
Bình luận
error: Content is protected !!