Icon Collap
...
Trang chủ / Hàm Long ngày tràn ngập tình yêu Mẹ

Hàm Long ngày tràn ngập tình yêu Mẹ

Với cái nóng oi bức của cái nắng đầu mùa hè, với thời tiết khắc nghiệt, khó khăn nhưng cũng không thể ngăn bước chân chúng tôi đến với các hội viên của Mẹ HCG giáo xứ Hàm Long miền nội đô. Vào chiều tối ngày 05.06.2017 đoàn chúng tôi bắt đầu chuyến đi đến với Mẹ tại Hàm Long. Đoàn gồm Cha Bề Trên DCCT, cha linh hướng Gioan cùng cha Gioan Hà Ngọc Phú (thư ký của cha bề trên giám tỉnh DCCT). Dù thời tiết có nóng bức, khó chịu nhưng nhìn nét mặt của các hội viên ai cũng tươi vui, cho thấy mọi người khao khát Mẹ đến viếng thăm lớn lao cỡ nào.

Đoàn đến Hàm Long lúc 6h tối, sau khi chào hỏi cha xứ, cha Gioan chuẩn bị cho bài tĩnh tâm. BĐH hội ĐMHCG làm nhiệm vụ trao thẻ, ảnh, và nguyệt san cho các hội viên nơi đây.

8

Đúng 6h30p, cha linh hướng Gioan khai mạc tĩnh tâm cho các hội viên, chuẩn bị tâm hồn cho thánh lễ. Trong khi đó cha bề trên Giuse cùng cha Gioan Phú, ngồi giải tội ở hai bên nhà thờ. Trong giờ tĩnh tâm cha linh hướng nhắc lại cho các hội viên nhớ Hội ĐMHCG là hội nào? Với sắc lệnh của ĐGH Piô IX: Hội Đức Mẹ HCG là hội đạo đức quốc tế và được ĐGH Piô trao bức linh ảnh cho nhà dòng với lệnh truyền “Hãy làm cho thế giới biết Mẹ”. Mỗi hội viên trong hội có thực hành bổn phận, là hội viên của hội ĐMGCG, các hội viên khấn xin Mẹ chạy đến với Mẹ cầu nguyện liên lỷ cùng Mẹ, tỏ lòng sùng kính Mẹ. Hãy lên đường quảng diễn HMHCG: làm cho mọi người biết Mẹ, giới thiệu và mời gọi tất cả mọi người vào làm con cái Mẹ, tham gia hội của Mẹ. Cha cũng nhắc cho các hội viên biết “ơn ích” của những người làm con cái Mẹ. Luôn được Mẹ HCG bênh đỡ, che chở, bao bọc cho đến tận cùng. Tin tưởng Mẹ, Mẹ sẽ ra tay phù trì. Là con cái của Mẹ chúng ta thật hạnh phúc khi có Mẹ luôn bênh đỡ, phù giúp. Vào hội MHCG là phương thế hữu hiệu đưa nhiều người vô thần về với Chúa. Đức Mẹ sẽ đưa chúng ta về với Chúa, nhờ việc tổ chức các giờ khấn đưa các hội viên về với Mẹ. Được chung chia phần phúc mà các cha, các thầy nhà dòng khấn xin cho chúng ta. Trong các ngày lễ lớn của Mẹ, được lãnh nhận ơn toàn xá khi các hội viên đã tuyên khấn vào hội Mẹ, được tha những tội lỗi mà chúng ta đã xúc phạm tới Chúa. Kết thúc bài chia sẻ tĩnh tâm, cha linh hướng nhắc cho các hội viên ghi nhớ 3 điều. Là con cái của Mẹ trước tiên chúng ta hãy dâng mình cho Mẹ, khấn xin Mẹ với lòng tin tưởng phó thác. Tiếp đó là hãy tham gia các giờ sinh hoạt của hội.  Và điều cuối cùng là các hội viên hãy noi gương các nhân đức của Mẹ. Vì Mẹ của chúng ta là một mẫu gương tuyệt vời trong mọi hoàn cảnh. Sau bài giảng tĩnh tâm là giờ khấn xin Đức Mẹ như thường lệ.

4

Đúng 7h15p, Cha bề trên Giuse Trịnh Ngọc Hiên DCCT chủ tế  thánh lễ. Cha Gioan Hà Ngọc Phú chia sẻ Lời Chúa, cha giúp cho cộng đoàn hiểu biết hơn về Linh ảnh của Mẹ: cha nói, Mẹ của chúng ta là Mẹ của tình yêu, ánh mắt của Mẹ luôn luôn dõi theo các con của Mẹ. Cho dù chúng ta có ra sao Mẹ vẫn luôn đồng hành và nâng đỡ chúng ta trong mọi hoàn cảnh. Mẹ chăm sóc chúng ta, ánh mắt của Mẹ nhìn thấu nỗi khổ của mỗi người chúng ta. Cha mời gọi mỗi người chúng ta hãy rước Mẹ vào nhà và vào mỗi tâm hồn. Mẹ sẽ thi ân giáng phúc cho ta. Kết thúc thánh lễ cha cầu chúc mọi người tôn thờ Chúa, yêu mến Đức Mẹ. Khi vào hội của Mẹ, hãy yêu mến Mẹ hoàn toàn. Đã có rất nhiều người được ơn của Mẹ, bức linh ảnh của Mẹ không bao giờ làm chúng ta thất vọng. Hãy chạy đến với Mẹ, tin tưởng, phó thác và tận hiến cho Mẹ. Sau bài giảng cha bề trên Giuse và cha Gioan Hà Ngọc Phú thực hiện nghi thức kết nạp cho 160 hội viên. Thánh lễ diễn ra hết sức long trọng và sốt sắng.

3

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui mừng hân hoan của các hội viên, ngày đầu gia nhập hội nói riêng  và các hội viên cũ cùng giáo dân nói chung. Cha bề trên ngỏ lời cảm ơn cha xứ đã tạo điều kiện để giáo dân được tham gia hội ĐMHCG cũng như cho hai cha về dâng lễ nơi đây.

Cuối Thánh lễ, ban Điều hành Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp chi hội nói lời cám ơn cha chính xứ, Cha Bề trên và cha linh hướng đã giúp đỡ để hội được phát triển và cầu mong cho hội luôn vững mạnh và gia tăng về số lượng cũng như chất lượng.

 Và sau thánh lễ là bữa tiệc liên hoan nhẹ mừng ngày thành lập hội ĐMHCG Hàm Long. Tất cả các hội viên đều tươi cười , ai nấy đều vui mừng hân hoan. Vì từ hôm nay chính thức được trở thành, thành viên trong hội con cái của Mẹ Maria mến yêu.

 Xem hình tại đây

Truyền thông Hội MHCG và ST Anphongso

Bình luận
error: Content is protected !!