Icon Collap
...
Trang chủ / Miền Tây Bắc khởi sắc mới

Miền Tây Bắc khởi sắc mới

 Được sự đồng ý của Bề trên Giáo Phận, Cha đặc trách giáo dân Giáo phận Hưng Hóa cùng ủy ban mục vụ giáo dân đã tổ chức cuộc họp vào lúc 9h sáng ngày 18.05.2017. Cha linh hướng và đại diện ban Điều hành Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp miền Bắc cũng đã về tại giáo xứ Thuẫn Nội, Giáo phận Hưng Hóa để họp bàn về ngày ra mắt Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại giáo phận Hưng Hóa nói chung và Giáo hạt Yên Bái nói riêng.

Khởi đầu buổi họp, cha chủ tịch giới thiệu về các thành phần tham dự gồm: Ban mục vụ giáo dân giáo phận Hưng Hóa, Cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh và Ban điều hành Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp miền Bắc, cùng với trưởng các chi hội trong giáo phận Hưng Hóa. Trong cuộc họp sáng thứ 4 ngày 11/05/2016 tại Yên Bái, ban mục vụ giáo dân gặp gỡ ban chấp hành hội Mẹ Hằng Cứu Giúp Yên Bái và nêu lên những thuận lợi và khó khăn của Hội. Thuận lợi đó là các cha tạo điều kiện, các hội viên có lòng yêu mến Mẹ và cũng có một số khó khăn như phòng ốc chưa đầy đủ, giáo dân ở không tập trung nên di chuyển khó khăn, và có một số hiểu lầm rằng đây không phải là hội của giáo phận mà hội của dòng Chúa Cứu Thế.
 

Xin ơn Chúa Thánh Thần

Qua thời gian xem xét, điều tra và cân nhắc, ngày 06 – 08/12/2016, đại hội diễn ra tại Giáo phận Hưng Hóa, đã đề xuất phương hướng sáu tháng đầu năm 2017 sẽ ra mắt hội Đức Mẹ và được Đức Giám Mục giáo phận chấp thuận. Vấn đề chính của cuộc họp là chuẩn bị cho ngày ra mắt hội trên địa bàn Giáo hạt và lập kế hoạch cụ thể để tiến tới đại hội, cùng cộng tác với nhau liên kết các chi hội về một mối.
 

Cha đặc trách di dân nêu vấn đề

Cha linh hướng cũng đồng tình với ý kiến của cha chủ tịch, cha phát biểu rằng: “Trong Hội thánh, có cơ cấu phẩm trật chặt chẽ, mọi sinh hoạt đặt dưới sự hướng dẫn của Giám mục, tại các Giáo xứ quyền tối cao thuộc về cha xứ. Để phòng tránh sự phát triển và các giáo phái len lỏi vào, chủ chăn nào cũng cẩn trọng trong việc nguồn gốc xuất xứ cũng như những hoạt động của Hội. Kiện toàn ban điều hành tại các giáo xứ theo mẫu Đức Cha đưa ra là hoàn toàn hợp lý. Sau đó sẽ ra mắt giáo hạt, và trước đó sẽ có những cuộc hội thảo, tĩnh tâm thuyết trình để mang lại ý nghĩa”. Và cha mong muốn ban điều hành lâm thời nên hiện diện và có mặt để có thể dẫn dắt ban Điều hành theo tinh thần của hội.

Và cha cũng chia sẻ: “Hội Đức Mẹ hằng Cứu Giúp không chặt chẽ như các hội khác vì mục đích là để người ta yêu mến Mẹ, khấn xin với Mẹ. Nên tổ chức không mang tính khắt khe mà đơn giản hóa để mọi người có thể tham gia được và thống nhất. Tránh tối đa các loại bằng ân nhân hay một số cái phức tạp như các hội khác làm xáo trộn trong hội”. Cha chủ tịch cũng chia sẻ rằng “Sau khi các cha xứ chấp nhận, ban mục vụ giáo dân sẽ có quyết định và gởi đến cho mọi người”.
 

IMG 5738

Về tiền khấn của hội cha chủ tịch cũng nói rõ rằng cho ban điều hành như sau: “Trên nguyên tắc của Giáo phận có hòm chung tiền khấn của các hội đoàn sẽ do ban hành giáo kiểm và trình cha xứ và sẽ lo cho việc bác ái và phụng tự”. Và cha cũng nhắc nhở trưởng cá chi hội học thêm để hiểu về tinh thần của hội và giới thiệu đúng đến các hội viên. Cuối cùng, các hội trưởng có đưa ra một số thắc mắc và được cha chủ tịch cũng như cha linh hướng trả lời cụ thể và rõ ràng.

Buổi họp kết thúc vào lúc 12h00’, và mọi người cùng nhau tham dự bữa cơm mà Cha xứ đã chuẩn bị. Và cuối cũng là Thánh lễ tạ ơn lúc 14h00’.

Xem hình ảnh Tại đây

Truyền thông Hội MHCG và ST Anphongso 

Nguồn tin: Nguyệt san 06

Bình luận
error: Content is protected !!