Icon Collap
...
Trang chủ / Trọn đời theo Mẹ

Trọn đời theo Mẹ

Để chuẩn bị tâm hồn sốt sắng đón mừng ngày lễ tuyên hứa của gần 200 Hội viên hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp giáo xứ Chuyên Mỹ. Nhận lời mời của cha quản xứ, đúng 8h ngày 06.04.2017, cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh và cha Bề trên Giuse Trịnh Ngọc Hiên đã về với giáo xứ để giảng tĩnh tâm và giải tội cho các thành viên.

Sau hai ngày tĩnh tâm sốt sắng, cha linh hướng đã giúp cộng đoàn hiều thêm về các vấn đề liên quan đến tội và cái vạ để lại, cha cũng chia sẻ cho cộng đoàn hiểu thêm về Linh ảnh Mẹ cũng như mục đích và tôn chỉ của Hội.

Vào lúc 14h00’, ngày 07.04.2017, ban Điều hành toàn miền đến với giáo xứ, trước là chào hỏi cha xứ sau nữa là hiệp dâng Thánh lễ tuyên hứa cùng với chị em của mình.

14h30’, cuộc rước kiệu cung nghinh linh ảnh bắt đầu, sau những lời ca, tiếng hát tung hô danh Mẹ được xướng lên, cả cộng đoàn cùng lần chuỗi Mân Côi rất sốt sắng. Ngay sau đó là giờ tạ ơn, khấn xin trước linh ảnh Mẹ do cha linh hướng Gioan hướng dẫn.

Đúng 16h30’, Thánh lễ do Cha linh hướng Gioan chủ tế, cha chính xứ Đỗ Văn Chung cùng đồng tế, cha Bề trên Giuse Trịnh Ngọc Hiên giảng lễ. Trong bài giảng của mình, cha bề trên nhấn mạnh đến sự kiện 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima.

 

IMG 2154

Cha nhắc đi nhắc lại cho cộng đoàn những lời nhắn nhủ của Mẹ với ba trẻ chăn cừu Lucia, Jancita, Phanxico cũng đang nhắc nhở mỗi người con của Mẹ đó là:

Thứ nhất: Ăn năn đền tội, lần chuỗi Mân Côi hằng ngày để cầu nguyện cho hòa bình thế giới, chấm dứt chiến tranh. Thứ hai Mẹ nói “Nhiều linh hồn phải sa hỏa ngục vì không có ai dâng lời cầu nguyện và những việc hy sinh cho họ”. Thứ ba “Tôn sùng Trái tim vẹn sạch Mẹ, dâng nhân loại cũng như nước Nga cho Mẹ”. Mẹ cũng nói với các em: “Các con sẽ chịu nhiều đau khổ nhưng Chúa nhân từ sẽ chữa lành cho các con”.

Sứ điệp Mẹ truyền cho ba trẻ nhỏ tại Fatima cũng là sứ điệp Mẹ truyền lại cho mỗi người chúng ta. Cha nhắc nhở cộng đoàn “Hãy ý thức thực hành những lời dặn của mẹ để chúng ta được sống, được cứu thoát, và nhất là được cộng tác vào công trình cứu độ của Thiên Chúa”.

 

IMG 2205

Ngày khai sinh hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Chuyên Mỹ có thật nhiều ý nghĩa vì là ngày trước khi Chúa bước vào thành thánh, chuẩn bị cuộc vượt qua của Ngài. Là những người con Mẹ chúng ta hãy hy sinh hãm mình, dâng lên Chúa những đau khổ, bệnh tật thể xác cũng như tinh thần để cầu nguyện cho gia đình chúng ta, cho thế giới và nhất là những người tội lỗi được ơn hoán cải, trở về với Thiên Chúa qua vòng tay của Mẹ.

Sau bài giảng, tất cả Hội viên cùng đọc lời khấn hứa trước cha Bề trên, đại diện của Hội thánh. Sau đó, từng Hội viên lên nhận giấy chứng nhận và thẻ hội viên từ cha Bề trên và cha linh hướng.

 

IMG 2046
Thánh lễ kết thúc vào lúc 17h50’, ai nấy mừng vui, hạnh phúc vì đã chính thức là thành viên của Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, là con cái đặc biệt của Mẹ và tất cả mọi người vui vẻ vào dự bữa cơm mà giáo xứ đã chuẩn bị.

Xem hình ảnh Tại đây

Truyền thông Hội MHCG và ST Anphongso

Nguồn tin: Nguyệt san 06

 

Bình luận
error: Content is protected !!