Icon Collap
...
Trang chủ / Xưa cất giấu, nay trưng bày

Xưa cất giấu, nay trưng bày

Được sự quan tâm đặc biệt của Cha Chính xứ, Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp Giáo xứ Bút Đông đã tổ chức Thánh lễ tuyên khấn thật sốt sắng và long trọng. Từ sáng sớm 06.05.2017, các hội viên đã tập trung đông đủ để chuẩn bị cho ngày tuyên hứa của mình.

Vào lúc 7h30’, Linh ảnh Mẹ được rước quanh khuôn viên thánh đường. Tiếp đó là giờ dâng hoa kính Mẹ sốt sắng của các Hội viên nơi đây.
 

Kiệu Linh ảnh Mẹ

Đúng 8h30’,  Cha Bề trên Giuse Trịnh Ngọc Hiên giảng tĩnh tâm cho cộng đoàn. Trong bài giảng của mình, Cha nói rõ về sứ điệp Fatima để mỗi Hội viên ý thức được tầm quan trọng của thông điệp mà Mẹ đã hiện ra cách đây 100 năm. Cha nhắc lại những lệnh truyền của Mẹ nói với ba trẻ tại Covadia và cũng nói với mỗi người chúng ta “Các con hãy ăn năn đền tội, trở về với Thiên Chúa, lần Chuỗi Mân Côi, tôn sùng trái tim Mẹ, dâng việc hy sinh cầu nguyện cho thế giới và cho kẻ có tội”.

Sau giờ tĩnh tâm, cha linh hướng Gioan hướng dẫn cộng đoàn làm giờ khấn kính Mẹ. Đúng 10h00’, Thánh lễ đồng tế do cha chính xứ Giuse Vũ Ngọc Ruẫn chủ tế, cha phó Vicent Phạm Văn Thắng, Cha Bề trên Giuse Trinh Ngọc Hiên, cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh cùng đồng tế.
 

Dâng lễ

Khởi đầu bài giảng, cha linh hướng Gioan chia sẻ “Lòng yêu mến Mẹ là phần không thể thiếu của đời sống đạo, lòng sùng kính Mẹ đã trở thành máu huyết trong đời sống của mỗi người tín hữu”.

Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giesu trăn trối Mẹ cho môn đệ Gioan và trao Gioan vào tay Mẹ: “Này là con bà – Này là Mẹ con”. Vâng lời Chúa Giesu, Hội Thánh dành cho Mẹ một vị trí cao trọng trong đời sống, một chỗ đứng không ai có thể thay thế được. Là trung gian giữa Thiên Chúa và con người chúng ta, là người chuyển cầu cho chúng ta.
Nhưng với thời gian lòng mộ mến Mẹ cạn dần, nên Mẹ phải liên tục xuất hiện và nhắc nhở với Hội thánh “Ta là Mẹ các con”.

Hôm nay, chúng ta không còn che dấu, sợ hãi vì niềm tin của mình nữa nhưng chúng ta phải trưng bày. Mẹ là Đấng đạp đầu con rắn, là người hủy diệt Ma Quỷ, là Đấng giúp ta chống lại sự dữ, sự ác. Có Mẹ là Mẹ Hằng Cứu Giúp thì từ giờ hãy để Mẹ Cứu Giúp chúng ta khỏi chế độ vô thần, vô luân, vô đạo đang giày xéo chúng ta. Gặp khó khăn, thử thách hãy đến với Mẹ, đừng tin vào các thứ tà thần do con người dựng nên, đừng tin vào những học thuyết viển vông lừa lọc, nhưng hãy chạy đến với Mẹ.
 

IMG 4757

Sau khi tuyên hứa trước vị đại diện Hội Thánh, chúng ta hãy làm sống lại niềm tin vào Thiên Chúa nơi mỗi người chúng ta. Sau 30 năm không có chủ chăn, Mẹ đã gìn giữ đời sống đạo của chúng ta và giờ đây thời tàn phá đó không còn kìm hãm chúng ta được nữa. Giáo xứ chúng ta sản sinh bao nhiêu Giám Mục, Linh Mục, tu sĩ nhưng đã bị phá hoại. Là những hậu duệ của các Ngài chúng ta phải Phục sinh, phải ra đi giới thiệu Mẹ cho tất cả mọi người để tỏ lòng biết ơn Thiên Chúa, biết ơn Mẹ, biết ơn tổ tiên đã hy sinh đẫm máu để gây dựng nên xứ đạo chúng ta.
 

IMG 4781

Và cha nhắc đi nhắc lại các Hội viên “Ta phải vâng phục cha xứ là đại diện Chúa Giesu, cộng tác với Ngài trong việc xây dựng Hội Thánh, siêng năng tham dự các giờ khấn nguyện, hăng say làm việc bác ái để chính chúng ta được gặp và được chính Chúa Phục sinh biến đổi”.

Sau bài giảng, các Hội viên cùng đọc lời tuyên khấn trước cha Bề trên Giuse Trịnh Ngọc Hiên và lên nhận thẻ Hội viên do tỉnh dòng Chúa Cứu Thế in ấn và công nhận.
Sau Thánh lễ, các Hội viên vui vẻ tham dự bữa cơm trưa mà Giáo xứ đã chuẩn bị.

Truyền thông Hội MHCG và ST Anphongso
 Nguồn tin: Nguyệt san 06
Bình luận
error: Content is protected !!