Icon Collap
...
Trang chủ / Phủ Lý – một năm nhìn lại

Phủ Lý – một năm nhìn lại

Ngày 23.09.2017 là ngày lễ tạ ơn đặc biệt, kỷ niệm một năm giáo xứ Phủ lý đón nhận linh ảnh Đức Mẹ HCG và thành lập hội ĐMHCG. Cùng đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn với hội viên nơi đây có Cha bề trên DCCT Giuse Trịnh Ngọc Hiên, cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh cùng các hội viên ở miền nội đô cùng đến để tham dự. Bên cạnh đó còn có cha quản hạt, cha xứ cùng quý cha đồng tế trong hạt cũng đến tham dự.

Vào lúc 8h, tại khuôn viên nhà thờ Phủ Lý hơn 500 hội viên cùng với hàng ngàn vị khách mời đã tề tựu đông đủ để nghe giảng tĩnh tâm và tham dự thánh lễ. Điều đó cho thấy lòng yêu mến Đức Mẹ nơi đây thật đáng trân trọng. Từ người già cho đến người trẻ khuôn mặt phấn khởi vui mừng, luôn nở nụ cười trên môi.

Cộng đoàn rước linh ảnh Mẹ

Đúng 9h cha Gioan bắt đầu giảng tĩnh tâm, cha bề trên Giuse ngồi tòa giải tội góc cuối nhà thờ. Trong bài giảng tĩnh tâm, cha nhắc lại cho các hội viên nhớ về những ngày lễ đặc biệt  trong tháng chín này là lễ Suy tôn Thánh Giá và lễ Đức Mẹ sầu bi.

Với lễ suy tôn Thánh giá, Hội Thánh muốn nhắc nhở cho chúng ta nhớ Thánh giá là nơi Thiên Chúa ngự và để tôn vinh quyền năng của Ngài. Nơi thánh giá Chúa thực hiện lời hứa của Ngài: “ Ai nhìn lên Ta có lòng thành kính mà kêu xin mà kêu xin thì xin gì Ta sẽ ban cho”. Thánh giá không phải là biểu tượng mà là nguồn ơn cứu độ của chúng ta, thánh giá là quyền năng và sức mạnh của Thiên Chúa.

Vậy chúng ta là con cái của Mẹ hãy ý thức sự linh thánh của cây thánh giá, ý thức khi đeo thánh giá là có Chúa ở bên mình, chứ không phải là đeo một thứ trang sức để trang trí. Nhiều người không ý thức điều ấy đã biến thánh giá thành một vật vô tri vô giác; thế mà thánh giá vẫn gìn giữ họ khỏi ma quỷ, ác thần. Cha đặc trách cũng kể có nhiều trường hợp ma quỷ đã muốn xô họ xuống vực, nhưng chính Thánh giá đã gìn giữ họ mà quỷ dữ không làm gì được họ.

cha linh hướng Gioan làm giờ khấn

Tiếp  lễ Suy tôn Thánh giá là lễ ĐM Sầu Bi. Là con cái của Mẹ chúng ta hãy nhìn lên Mẹ học nơi Mẹ đón nhận mầu nhiệm thập giá của Thiên Chúa trong cuộc đời mình. Ai mà đón nhận được thập giá trong cuộc đời mình thì lời cấu nguyện của người đó sẽ được Chúa thương nhậm lời.

Sau giờ tĩnh tâm, cộng đoàn bắt đầu rước linh ảnh MHCG quanh khuôn viên nhà thờ. Những tà áo dài xanh thướt tha, màu áo Đức Mẹ phủ kín cả khuôn viên, nơi đây một cảnh tượng thật đẹp. Cuộc rước kết thúc lúc 10h15’,tiếp sau đó là thánh lễ tạ ơn. Cha quản hạt Phê rô Bùi Ngọc Tuấn chủ tế thánh lễ, cha bề trên Giuse giảng lễ, cha giúp cho cộng đoàn hiểu rõ hơn về cuộc hiện ra của Đức Mẹ Fatima, cũng trong năm đặc biệt này là năm kỷ niệm 100 năm ĐM hiện ra tại Fatima. Cha muốn nhắn nhủ với các hội viên hãy năng lần chuỗi mân côi để cầu nguyện cho hòa bình thế giới, cho những tội nhân mau trở về với Chúa.

cha quản hạt cùng quý cha đồng tế

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui hân hoan của ngày lễ tạ ơn. Chị trưởng với khuôn mặt vui tươi, rạng rỡ thay mặt cho các hội viên nơi đây có lời cảm ơn cha quản hạt, cha xứ cùng cha bề trên DCCT, cha linh hướng  quý cha đồng tế, cũng như quý thầy, quý soeur và cộng đoàn dân Chúa đã yên mến về hiệp dâng thánh lễ tạ ơn. Tấm lòng những người con thảo hiền của Mẹ được gói trọn trong những bó hoa tươi thắm để tỏ lòng mến, tri ân quý cha đã về hiệp dâng thánh lễ và chung chia niềm vui.

Nối tiếp niềm vui đó cha bề trên DCCT ngỏ lời cảm ơn cha quản hạt, cha xứ đã tạo điều kiện để giáo dân ở đây tiếp tục tham gia vào hội Mẹ Với xứ điệp “ Hãy làm cho cả thế giới biết Mẹ” cha bề trên nhắn nhủ là con cái của Mẹ ở giáo xứ phủ lý hãy lên đường để tiếp tục loan báo về Mẹ.

bữa tiệc chung vui

Sau thánh lễ là bữa tiệc liên hoan văn nghệ mừng kỷ niệm một năm hội ĐM được thành lập . Ai nấy đều tươi cười mừng vui vì tất các hội viên đã nhận được biết bao ân huệ của Mẹ. Đây thực sự là một ngày hạnh phúc không thể quên đối với hội viên nơi đây.

Xem hình tại đây.

                                                           Truyền thông Hội MHCG và ST Anphongso
Bình luận
error: Content is protected !!