Icon Collap
...
Trang chủ / Phủ lý- Thánh giá vinh quang

Phủ lý- Thánh giá vinh quang

Nhìn lại đến giờ trong một năm chặng đường của giáo xứ phủ lý đã đi qua, có biết bao thăng trầm, biết bao khó khăn đã xảy đến. Nhưng chính những khó khăn đó đã tôi luyện đức tin và lòng trông cậy của các hội viên nơi đây. Thật vui mừng vì thành quả và sự kiên trì vượt khó của cha xứ cùng các hội viên.

Với chủ đề bài giảng tĩnh tâm mà cha Gioan chia sẻ cho các hội viên,  mừng kỷ niệm một năm thành lập hội ĐMHCG. Phủ lý với những “Thánh giá vinh quang”. Trong bài chia sẻ cha nhắc cho hội viên nhớ, trong tháng chín này có hai ngày lễ đặc biệt là lễ suy tôn thánh giá và lễ Đức Mẹ sầu bi.

Cha nói: “thánh giá” là nơi Thiên Chúa ngự và để tôn vinh quyền năng của Ngài. Nơi thánh giá Chúa thực hiện lời hứa của Ngài: “ Ai nhìn lên Ta có lòng thành kính mà kêu xin mà kêu xin thì xin gì Ta sẽ ban cho”.

Thánh giá không phải là biểu tượng mà là nguồn ơn cứu độ của chúng ta, thánh giá là quyền năng và sức mạnh. Thánh giá là chính Chúa là nơi Chúa thực hiện quyền năng vinh hiển của Ngài. Thánh giá không phải là một biểu tượng nhưng là một thực tại mà nơi đó Con Chúa Trời đang hiến tế chính Ngài cho nhân loại và nơi đó con người đón nhận ơn cứu độ khi nhìn lên Ngài và tin vào Ngài.

IMG 1787Cha có kinh nghiệm rất rõ khi cha trừ quỷ,  mỗi khi đem thánh giá đến trước ma quỷ là  chúng la hét om sòm, sụp lạy và bái thờ.  Thánh giá chính là sức mạnh quyền năng  của Thiên Chúa thực hiện lòng tin của  chúng ta. Có một người lương dân đến xin  cha trừ quỷ cha đã đưa thánh giá cho họ về  treo trong nhà, và dặn họ cứ nhìn lên đó xin  điều gì thì ông ấy sẽ ban cho. Và quả thực  Chúa đã giải thoát họ, không phân biệt  lương hay giáo chỉ cần người ta có lòng tin  thì Chúa đều thương và nghe lời họ kêu xin.

Vậy chúng ta là con cái của Mẹ hãy ý thức sự linh thánh của cây thánh giá, ý thức khi đeo thánh giá là có Chúa ở bên mình, chứ không phải là đeo một thứ trang sức để trang trí. Nhiều người không ý thức điều ấy đã biến thánh giá thành một vật vô tri vô giác, thế mà thánh giá vẫn gìn giữ họ khỏi ma quỷ, ác thần. Cha đặc trách cũng kể có nhiều trường hợp ma quỷ đã muốn xô họ xuống vực, nhưng chính Thánh giá đã gìn giữ họ mà quỷ dữ không làm gì được.

Cha cũng nhắn nhủ đến những người con cái của Mẹ hãy ý thức điều đó để khi gặp điều khó, điều khổ thì đừng chạy đi đâu, nhưng hãy nhìn lên thánh giá Chúa Giêsu mà xin cho con được hiệp thông với Người thì đau khổ sẽ thành niềm vui, niềm hoan lạc.

IMG 1767
“Đứng gần thập giá Đức Giêsu, có thân mẫu Người” (Ga 19, 25-27).  Tiếp sau lễ suy tôn thánh giá là lễ ĐM sầu bi.  Là con cái của Mẹ chúng là thật may mắn và hạnh phúc vì  được thông phần vào sự  thương khó của Mẹ. Chúng ta đang được chiêm ngắm một người phụ nữ mang lấy thập giá.

Cha hỏi các bà, các mẹ trong hội : đã có bà mẹ nào mà nhìn con mình bị người ta lột trần quần áo, đánh đập, sỉ nhục con mình giống như Đức Mẹ nhìn thấy Chúa Giê su hay chưa? Một nỗi đau đớn thấu đến tận xương tủy. Nhưng dù có đau đớn đến mức độ nào, Mẹ vẫn không một lời than trách, một lòng tin tưởng tuyệt đối nơi Thiên Chúa.

Chúng ta là con cái của Mẹ, chúng ta hãy nhìn lên Mẹ, học nơi Mẹ đón nhận mầu nhiệm thập giá của Thiên Chúa trong cuộc đời mình. Ai mà đón nhận được thập giá trong cuộc đời mình, thì lời cầu nguyện của người đó sẽ được Chúa thương nhậm lời.

Nhìn lại một năm chặng đường mà giáo xứ Phủ lý đã đi qua, trải qua những biến cố thánh giá đau thương, có những thời gian rất khó khăn. Ngay sau khi thiết lập hội Mẹ cha xứ chuyển đi nơi khác và cha xứ mới về. Các thành viên chưa có nền tảng căn bản, chưa hiểu biết sâu về Mẹ, mà gặp những hoàn cảnh đó thì rất khó khăn. Cha xứ mới công việc bộn bề đang mải lo cho việc phụng vụ.

Trong thời gian tưởng như đen tối, mờ mịt đó, ban điều hành nhiều lúc có những giờ khấn chỉ có vài thành viên nhưng nhìn lên thập giá Chúa vẫn kiên định hiệp thông với đau khổ của Chúa như Mẹ sầu bi. Và nhờ đó Phủ lý mới có được như ngày hôm nay, thật sự trở thành thánh giá vinh quang của Chúa Giê su trong thời đại này.
Với cái đau thương trong một năm đó, với những biến động như vậy mà Phủ Lý vẫn đứng vững kiên định, cầm giữ lòng tin và sự tín thác nơi Mẹ HCG và vững bước trên con đường trông gai đó.

cha bề trên dcctKết thúc bài giảng tĩnh tâm cha linh hướng ước mong rằng, Phủ lý vẫn tiếp tục tinh thần đó, đối diện với những khó khăn, thử thách, đau khổ của hội. Bên cạnh đó, cha cũng mời gọi các chi hội khác cũng dám can đảm đối diện với những khó khăn như Phủ lý để đạt được vinh quang.  Đừng có vấp ngã, thử thách mà Chúa gửi đến. Đó là sứ điệp mà cha muốn nhắn nhủ với các hội viên nơi đây.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria- Mẹ HCG ban muôn ơn lành trên cha xứ và các hội viên nơi đây. Để các con của Mẹ luôn hăng say, chu toàn bổn phận loan báo tình thương của Mẹ đến với mọi người. Amen

Xem hình tại đây.

Truyền thông Hội MHCG và ST Anphongso
Bình luận
error: Content is protected !!