Icon Collap
...
Trang chủ / Tĩnh Tâm quý 4 tại giáo xứ Thái Hà ngày 27/10/2017

Tĩnh Tâm quý 4 tại giáo xứ Thái Hà ngày 27/10/2017

Sáng ngày 21 tháng 10 năm 2017 vừa qua, hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đã họp mặt tại giáo xứ Thái Hà, giáo phận Hà Nội trong kì tĩnh tâm quý 4 năm 2017. Có khoảng gần hai ngàn hội viên đến từ nhiều giáo xứ khác nhau trong miền: Cổ Liêu, Bái Đô, Chằm Thượng, Phú Mỹ, Vạn Điểm, An Lộc, Yên Bái, Kim Vân, Vĩnh Trị, Bút Đông…. Kì tĩnh tâm lần này có sự hiện diện của cha Giuse Ngô Văn Kha – Phó Bề trên Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội, Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh linh hướng đặc trách hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và cha Giuse Trần Trí Tuệ.

8 giờ sáng, các hội viên đã dâng lên Mẹ những lời ca tiếng hát, những bông hoa tươi thắm, những nén hương trầm, những ngọn nến lung linh tượng trưng cho tấm lòng hiếu thảo của con cái Mẹ.

Sau giờ dâng hoa, 10h các hội viên bước vào giờ tĩnh tâm cùng với cha linh hướng Gioan. Trong bài giảng tĩnh tâm, cha Gioan đã chia sẻ về một đề tài đang diễn ra không có điểm dừng trong xã hội hiện tại ngày hôm nay, đó là một xã hội của sự gian dối, vô cảm và con người cũng đang bị cuốn theo và bị kích động tin theo những điều dối trá đó. Cha còn nhắc đến một vấn nạn nhức nhối đó là tình trạng nạo phá thai, giết các thai nhi qua các hình thức của con người đã bày ra.

Sau bài chia sẻ là nghi thức kết nạp hội viên mới trong giáo xứ Vạn Điểm và An Lộc.

Kết thúc Thánh lễ các hội viên cùng quy tụ trong bữa cơm huynh đệ, khép lại buổi tĩnh tâm gặp mặt quý 4 của hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp trong miền. Sau một ngày được ở cùng Mẹ, chia sẻ những tâm tư, tình cảm với Mẹ trong ngày gặp gỡ, các Hội viên đã lưu luyến chia tay và ước mong được trở về với Mẹ trong một ngày không xa.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận
error: Content is protected !!