Icon Collap
...
Trang chủ / Vân Du – Ươm mầm Đức tin

Vân Du – Ươm mầm Đức tin

Trong niềm vui hân hoan đón mừng Chúa Giêsu lên trời, Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp miền Bắc giáo xứ Vân Du cùng quy tụ mừng lễ tuyên khấn cho 64 hội viên vào ngày 10/5/2018.

Thánh lễ được tổ chức vào lúc 10 giờ, với sự có mặt đông đủ của các hội viên. Cha bề trên Giuse Trịnh Ngọc Hiên chủ tế, cùng đồng tế có cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh và cha xứ Anton Cao Trung Trực.

Trong bài giảng lễ cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh đã chia sẻ cho cộng đoàn về vị trí quan trọng của Mẹ Hằng Cứu Giúp trong lòng Hội Thánh. Chúa Giêsu trước khi giã biệt trần gian, trước khi trút hơi thở cuối cùng trên cây thập giá, Thánh Kinh ghi lại “kể từ giờ phút đó người môn đệ đón mẹ về nhà mình”. Như vậy chúng ta biết được rằng Chúa Giêsu trong thân phận con người đã từng làm một người con của Đức Trinh Nữ Maria, Ngài hiểu rất rõ vai trò và vị trí vô cùng quan trọng của mỗi người mẹ đối với những người con của mình, cho nên Ngài chọn thời điểm biệt li, thời điểm mà Ngài rời khỏi thế gian này, Ngài đã nói lời trăn trối đó cho Mẹ và cho Thánh Gioan – vị đại diện cho Hội Thánh.

Trong kế hoạch của Thiên Chúa Đức Maria đã được tuyển chọn không chỉ làm Mẹ Đấng Cứu Thế, nhưng Mẹ là Mẹ của toàn thể Hội Thánh, Mẹ của tất cả những người tin. Mẹ gìn giữ, che chở, bao bọc đoàn con cái mình và quả thật Mẹ đã đảm nhận vai trò làm Mẹ của mình một cách thật tuyệt vời.

Sau biến cố Chúa  Giêsu trút hơi thở, Mẹ đã ở giữa các tông đồ, đã cầu nguyện, giúp các tông đồ đón nhận Chúa Thánh Thần trong ngày lễ ngũ tuần. Nhìn lại suốt dòng lịch sử Mẹ đã nhiều lần hiện ra để nói cho con cái minh biết Mẹ luôn ở với chúng ta để cứu giúp tất cả chúng ta. Đặc biệt hôm nay, chúng ta mừng kính Mẹ Maria – Mẹ Hằng Cứu Giúp để nhớ đến tước hiệu, chức năng chính của Mẹ là luôn cứu giúp chúng ta. Đức Mẹ hiện ra tại Tà Pao,  La vang, Lộ Đức, Trà Kiệu, hay tại Fatima,…Đó chỉ là những nơi chốn mẹ hiện ra, còn thật sự Mẹ là ai, Mẹ có chức năng, vai trò gì thì Mẹ đã tỏ mình ra cho con cái biết Mẹ chính là Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Qua bức linh ảnh mà Cha bề trên đã diễn giải trong giờ tĩnh tâm, bức linh ảnh được Cha Piô IX trao lại cho Dòng Chúa Cứu Thế vào ngày 11/12/1865 với sứ mệnh “Hãy làm cho thế giới biết Mẹ”. Sáu năm sau khi tiếp nhận sứ mệnh của Hội Thánh, các anh em tu viện Dòng Chúa Cứu Thế  đã vâng lời ra đi quảng diễn, giới thiệu, làm cho thế giới biết Mẹ là Mẹ Hằng Cứu Giúp, lòng sùng kính Mẹ trỗi lên một cách mạnh mẽ khắp Châu Âu đến nỗi cha bề cả quyết định thành lập Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Anfonso vào ngày 23/ 5/1871. Và rồi sau 5 năm, lòng sùng kính Mẹ qua Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và St Anfonso đã bùng phát một cách dữ dội đến nỗi Đức Thánh Cha Piô IX đã châu phê nâng lên hàng Tổng Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp với sắc lệnh được kí vào ngày 31/ 3/1876.

Sáng nay, cha buồn khi thấy rất nhiều hội viên xứ Vân Du đeo trên mình những bức ảnh lòng Chúa Thương Xót, nhưng mặt sau là dấu tròn màu đỏ của sứ điệp từ Trời để lừa gạt và phá Giáo hội, đó là hội của Ma quỷ. Nhiều người bị lừa gạt và tin và làm theo những gì họ nói, họ lấy danh nghĩa Dòng Chúa Cứu Thế làm những việc dơ bẩn. Chúng ta là những tín hữu chân chính, là Hội viên của Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp thì hãy vứt bỏ những thứ giơ bẩn đó, hãy làm cho Mẹ được sáng lên qua những việc làm hi sinh, qua những nhân đức để noi gương Mẹ ra đi cứu giúp tất cả những người khác. Hãy thắp sáng lên ngọn lửa tình yêu để làm tan đi cái băng giá của khô khan, của tội lỗi. Để nhờ Mẹ và qua Mẹ mà chúng ta được cứu độ.

Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và St Anfonso

 

Bình luận
error: Content is protected !!