Icon Collap
...
Trang chủ / Đức Maria – Suối Nguồn ban phát mọi ân huệ

Đức Maria – Suối Nguồn ban phát mọi ân huệ

Thứ Bảy, ngày 09.06.2018 vừa qua, đoàn con cái Mẹ lại được quy tụ đông đủ tại đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp giáo xứ Thái Hà tham dự thánh lễ hành hương hàng tuần. Mỗi tuần trôi qua với biết bao ơn huệ Mẹ ban xuống trên con cái Mẹ trong mỗi thánh lễ hành hương. Như lời Chúa hôm nay nhắc lại cho chúng ta biến cố Mẹ lạc mất Con trong đền thờ. Qua lời chia sẻ của cha chủ tế Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong, Chúa muốn nói với chúng ta, chúng ta hãy bắt chước, noi gương Mẹ trong đời sống gia đình cũng như trở thành những máng chuyển giao ơn phúc đến cho tất cả mọi người xung quanh để ơn Chúa có thể đến với toàn nhân loại này, để tất cả mọi người đều được nhận biết con Chí Thánh Mẹ, đó là sứ vụ chính yếu của mỗi người con Mẹ. Cụ thể, cha chia sẻ:

Trong thánh lễ hành hương ngày hôm nay, chúng ta cùng nhau quy tụ về đây để chiêm ngắm gương Đức Maria trong biến cố Mẹ lạc mất con trong đền thờ. Đức Mẹ là người được Thiên Chúa tuyển chọn để cưu mang Đấng Cứu Chuộc. Nhưng để Đức Mẹ có thể cưu mang Đấng trời đất không chứa nổi, đó là ân huệ của Chúa, đó là chương trình cứu độ của Chúa. Nếu không có cái chết của Chúa Giesu trên thập giá, thì chúng ta không thể được cứu độ. Khi chiêm ngắm trái tim vẹn sạch Đức Maria, Hội Thánh mời gọi chúng ta nhìn lên Chúa Giesu, suối nguồn của mọi ơn phúc để qua đó chúng ta cũng được kín múc ơn phúc qua cái chết của Chúa Giesu.

 

Trong  bài Kinh Thánh ngày hôm nay, chúng ta thấy trong ba ngày Mẹ vất vả tìm con, Đức Maria đã tìm thấy con trong hội đường đang say sưa đàm đạo với các nhà thông luật, nói về Thánh kinh, tranh luận với họ thì Đức Mẹ đã nói với Người: con ơi, con đã để cho cha mẹ phải lo lắng vất vả tìm con. Chúa Giesu nói cha mẹ không biết con cần phải làm công việc của Cha con sao?

Điều làm cho Đức Maria là nguời có phúc để ban phát cho tất cả con cái của Mẹ, để đem lại phúc lành cho toàn nhân loại này, để toàn nhân loại đón nhận được Giesu con Mẹ, để chuyển ơn phúc cho tất cả những người thân xung quanh chúng ta thì việc đầu tiên là chúng ta phải đến được với Mẹ Maria là nguồn ơn phúc đích thực. Bởi vì Thiên chúa là nguồn ơn phúc nên Ngài muốn chúng ta là máng chuyển giao ân phúc đến cho tất cả mọi người.

Tất cả chúng ta muốn gia đình đầm ấm hạnh phúc thì chúng ta phải đón nhận phúc lành của Chúa, bằng cách mở lòng đón nhận Giesu vào trong cuộc đời chúng ta như gương đức Maria. Để khi chúng ta đón nhận được ơn phúc của Chúa chúng ta trở thành những con người tràn đầy ơn lành của Chúa.

Đức Maria đã đặt trọn niềm tin nơi Chúa bởi vì Mẹ tin rằng không có gì mà Thiên Chúa không làm được. Và chính niềm tin ấy đã là cho Mẹ luôn luôn sẵn sàng nói lời xin vâng với Thánh ý của Thiên Chúa. Sợi tóc trên đầu anh em rụng xuống cũng không ngoài thánh ý của Thiên Chúa, nói như vậy để chúng ta thấy những điều nhỏ bé xảy ra trong cuộc đời chúng ta cũng không ngoài Thánh ý của Thiên Chúa. Lúc nào chúng ta cầu nguyện Thiên Chúa sẽ ở với chúng ta và lời cầu nguyện ấy Thiên Chúa sẽ Thánh hóa chúng ta.

Điều thứ hai là chúng ta đến với trái tim vẹn sạch Đức Mẹ, rất nhiều lần trong cuộc sống chúng ta không chu toàn bổn phận của chúng ta bởi vì chúng ta không thực thi những việc ấy trong sự hướng dẫn của Chúa, trong Thánh ý Chúa, theo tinh thần của Tin Mừng. Như trong bài Tin Mừng hôm nay, biến cố lạc mất con, Đức Maria và Thánh Giuse không tìm con giữa những nơi ăn chơi nhẩy múa mà tìm con mình trong đền thờ. Sự kiện rất nhỏ bé ấy cũng là để nhắc nhở chúng ta, trong cuộc sống gia đình, trách nhiệm làm cha làm mẹ giáo dục con cái là rất quan trọng. Chúng ta phải biết ý thức, chăm lo cầu nguyện, sớm tối đọc kinh, noi gương Thánh gia trong đời sống gia đình. Khi chúng ta kín múc được những ơn huệ đó thì hãy chuyển giao ơn huệ đó đến cho tất cả mọi người như gương Đức Maria là suối nguồn ban phát mọi ơn huệ.

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan, vui tươi vì những người con với lòng yêu mến Mẹ đã gặp được Mẹ yêu dấu. Ước mong sao tất cả mọi người đều biết kín múc những ơn lành từ Mẹ là suối nguồn ban phát mọi ơn phúc. Xin Mẹ củng cố thêm niềm tin và nâng đỡ mọi bước đi trong cuộc sống hàng ngày của chúng con.

Ban truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Gúp và St Alfonso Miền Bắc

Bình luận
error: Content is protected !!