Icon Collap
...
Trang chủ / Mẹ là Mẹ Hằng Cứu Giúp của chúng con

Mẹ là Mẹ Hằng Cứu Giúp của chúng con

Thứ Bảy, ngày 30.06.2018, như thường lệ, đoàn con cái Mẹ lại cùng nhau quy tụ về ngôi đền Mẹ Hằng Cứu Giúp tại giáo xứ Thái Hà tham dự thánh lễ hành hương vào thứ Bảy hàng tuần. Trong thánh lễ hôm nay có sự đồng tế của quý cha dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội, cha Giuse Nguyễn Văn Toản chủ tế Thánh lễ. Trong thánh lễ, cha giảng lễ chia sẻ cùng cộng đoàn:

Ngày thứ Bảy hôm nay chúng ta cùng quy tụ về đây bên Đức Maria, chúng ta cùng cám ơn Mẹ vì nhờ Mẹ mà chúng ta được quy tụ về đây để gặp gỡ Mẹ, thân thưa với Mẹ và sống tình con thảo với người Mẹ yêu dấu của chúng ta với tước hiệu Mẹ Hằng Cứu Giúp. Có thể trong cuộc đời chúng ta có thể quên ngày sinh nhưng chắc chắn không bao giờ người mẹ quên ngày sinh của chúng ta hay bất kỳ biến cố nào đặc biệt trong cuộc đời chúng ta. Hôm nay chúng ta đến với Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp ở Thái Hà này hẳn chúng ta dành cho Mẹ Hằng Cứu Giúp một tình yêu rất đặc biệt, bằng chứng là tất cả anh chị em ở khắp nơi dù bộn bề công việc nhưng vẫn dành thời gian để đến với Mẹ cùng nhau quy tụ về đây để xin ơn Mẹ, để gặp gỡ Mẹ. Anh chị em yêu mến đức Mẹ bất kể là công việc bận bịu, bất kể là đường xá xa xôi hay bất kể thời tiết oi bức thì tình cảm mà anh chị em dành cho đức mẹ vẫn không gì ngăn cản được. Ngược lại, những trở ngại đó lại làm cho tình yêu của anh chị em dành cho Đức Mẹ càng thắm thiết hơn, mạnh mẽ hơn. Ngày hôm nay chúng ta hành hương về kính Đức Mẹ, khi chúng ta nhìn lên Linh ảnh của Đức Mẹ chúng ta có thể liên tưởng đến hình ảnh của một người mẹ đầy tình yêu thương.

Cho dù cuộc đời của mỗi anh chị em như thế nào, vui hay buồn, thành công hay thất bại thì ánh mắt của Mẹ vẫn luôn dõi theo chúng ta. Ánh mắt đó hằn sâu một vẻ đẹp lạ lùng. Ánh mắt đó đã nói lên vẻ đẹp của Mẹ. Trong cuộc đời của mình chúng ta thấy người mẹ chúng ta vất vả lao đao, dầm mưa dãi nắng nhưng nơi người mẹ vẫn có một nét đẹp kỳ lạ mà không thể lý giải được. Vẻ đẹp của Mẹ là cả cuộc đời của Mẹ gắn liền với Chúa Giesu con Mẹ, dâng hiến cuộc đời cho Chúa Giesu con Mẹ.

Điểm thứ hai là nhìn lên bức Linh ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp chúng ta thấy toát lên một niềm vui, niềm vui khi mẹ cưu mang con Thiên Chúa trong cung lòng, trong cuộc đời của mình, Đức Mẹ cảm thấy niềm vui đó tràn đầy trong cuộc đời của mình. Hôm nay Mẹ cưu mang Chúa Giesu thì Mẹ cũng cưu mang mỗi người chúng ta cho dù cuộc đời chúng ta có vất vả lao đao, có khó khăn trắc trở thì Mẹ vẫn cưu mang và luôn đồng hành với mỗi người chúng ta. Mẹ cưu mang, nuôi dưỡng và đồng hành với Chúa Giesu thì Mẹ vẫn tiếp tục hành trình đó trong cuộc đời mỗi người Tín hữu chúng ta ngày hôm nay.

Nhiều lúc trong cuộc đời chúng ta quên mất tình yêu mà Đức Maria, Mẹ Hằng Cứu Giúp dành cho mỗi người chúng ta, chúng ta quên hình bóng của Người mẹ bên cuộc đời chúng ta, âm thầm bên cuộc đời chúng ta. Chúng ta cùng cám ơn mẹ và dâng lên Chúa lời tạ ơn vì Chúa đã ban cho chúng ta một người mẹ tuyệt vời, một người mẹ luôn nâng đỡ, chở che chúng ta trong những lúc phong ba mù mịt.

Xin Mẹ là Mẹ Hằng Cứu Giúp chuyển cầu và nâng đỡ chúng con luôn.

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Alfonso Miền Bắc

Bình luận
error: Content is protected !!