Icon Collap
...
Trang chủ / Đức Maria – Đấng Bảo Trợ Đức Tin

Đức Maria – Đấng Bảo Trợ Đức Tin

Thứ Bảy, ngày 07.07.2018, như thường lệ, tại đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp giáo xứ Thái Hà, đông đảo con cái Mẹ từ khắp nơi quy tụ về nơi đây để tham dự thánh lễ hành hương kính Mẹ. Thánh lễ bắt đầu lúc 10h. Thánh lễ do cha Dominico Phạm Công Nhật chủ tế cùng sự đồng tế của cha Vinhson Trần Trí Tuệ. Trong Thánh lễ, cha Vinhson chia sẻ với cộng đoàn về hình ảnh Đức Maria là Đấng Bảo Trợ Đức Tin. Cụ thể, cha chia sẻ:

Trong ngày hành hương hôm nay chúng ta cùng chiêm ngắm Mẹ của chúng ta với tước hiệu Đức Maria – Đấng Bảo Trợ Đức Tin. Chúng ta cùng nhìn lại Đức tin của các bậc Tổ phụ, của các Tông đồ, của Mẹ Maria, một Đức tin sâu sắc, trung kiên đặt vào nơi Thiên Chúa.

Đức tin là bằng chứng cho những gì chúng ta không thấy. Nhờ đức tin ấy mà các tiền nhân đã được Thiên Chúa chứng giám, nhờ đức tin ấy chúng ta hiểu rằng Vũ Trụ đã được hình thành  nhờ Lời của Thiên Chúa. Vì thế, những cái hữu tình đều do cái vô tình mà có. Nhờ Đức tin, ông Aben đã dâng lên Thiên Chúa một lễ vật cao quý hơn lễ vật của ông Cain và được Thiên Chúa chứng nhận là người công chính vì Thiên Chúa đã chấp nhận lễ vật của ông; nhờ Đức tin mà ông Noe được Thiên Chúa báo cho những gì mà Thiên Chúa sắp  thực hiện. Vì lòng kính sợ Thiên Chúa, ông đã đóng một chiếc tàu để cứu cả gia đình ông. Nhờ Đức tin ông Apraham đã đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa, đến nơi mà Thiên Chúa hứa ban cho ông phần đất làm gia nghiệp. Ông ra đi mà không biết đi về đâu, tất cả đều dựa trên lòng tín thác trọn vẹn vào sự quan phòng của Thiên Chúa.

Suốt dòng Kinh Thánh như thế, chúng ta thấy được đời sống gương mẫu nơi các Tổ phụ từ thời Apraham, Isaac, Giacop, Giuse, Mose… và các vị được coi như là trung gian giữa Thiên Chúa và con người để chuyển cầu cho dân. Đức Maria. Mẹ đã nối tiếp được vẻ đẹp đó của Cha ông xưa, sống Đức tin của mình như một chứng tá Đức tin gương mẫu. Vì tin, Mẹ đã nói lên hai tiếng Xin vâng và sinh hạ con Thiên Chúa nhập thể làm người. Mẹ đã theo Chúa Giesu trong suốt hành trình rao giảng. Và cuối cùng Mẹ đã kiên vững đứng dưới chân thập giá để chứng kiến cái chết đau thương của con mình.

Hôm nay chúng ta suy niệm về đề tài Đức Maria là Đấng Bảo Trợ Đức Tin thì trước hết chúng ta nhìn ở Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, Mẹ của chúng ta về một gương mẫu của đời sống Đức tin. Mẹ như là ngọn đèn đi bước trước và dẫn đường chỉ  lối cho chúng ta. Nhờ Đức tin ấy mà Mẹ được Thiên Chúa chúc phúc, trở thành người diễm phúc nhất và trở thành Mẹ Thiên Chúa, mẹ của nhân loại, mẹ của Hội Thánh, Mẹ của mỗi người chúng ta.

Điều thứ hai đó là chúng ta có được ân huệ được nhận Mẹ là Mẹ của chúng ta. Cuộc sống trần gian này nhiều khó khăn thử thách làm cho đời sống Đức tin của chúng ta chao đảo, thì hãy cậy dựa vào Mẹ Maria là Đấng Bảo Trợ chúng ta. Giống như ngày xưa Mẹ ở giữa các Tông đồ để củng cố niềm tin cho các Ngài. Thì ngày hôm nay, trong niềm vui nỗi buồn, trong thành công thất bại của cuộc sống, đời sống nơi trần gian nhiều thử thách thì đời sống Đức tin của chúng ta vẫn có Đức Maria là đấng bảo trợ. Để Mẹ đồng hành, nâng đỡ chúng ta trong Đức tin còn non yếu ấy.

Năm nay là năm Hội Thánh tại Việt Nam kỷ niệm 30 năm các Thánh Tử Đạo Việt Nam được nâng lên hàng Hiển Thánh. Cũng là năm kỷ niệm 120 năm đức Mẹ hiện ra tại La Vang. Chúng ta thấy gắn với biến cố mừng các Thánh Tử Đạo luôn có bóng dáng của Mẹ  Maria là Đấng hằng đồng hành, che chở nâng đỡ, hằng bảo trợ Đức tin của dân tộc, của con cái Mẹ tại Việt Nam. Ngày xưa Mẹ đã bảo trợ, đồng hành, nâng đỡ Đức tin của cha ông chúng ta thì hôm nay đến chúng ta, Mẹ vẫn luôn bảo trợ và nâng đỡ Đức tin của mỗi người chúng ta. Hôm nay chúng ta nhìn ngắm Mẹ là Đấng bảo trợ Đức tin của Hội Thánh Công Giáo, Đấng Bảo Trợ Đức Tin của mỗi người dân Việt chúng ta.

Xin Chúa cho chúng con biết theo gương Mẹ để bước đi trên hành trình trần gian đầy niềm xác tín vào Thiên Chúa và đầy lòng yêu mến Chúa như Mẹ Maria để biết noi gương Mẹ và biết nhìn nhận Mẹ, hằng chạy đến với Mẹ là Đấng bảo trợ của chúng con để Mẹ che chở, nâng đỡ chúng con trong cuộc sống trần gian này.

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Alfonso

Bình luận
error: Content is protected !!