Icon Collap
...
Trang chủ / Chúa mời ta “nên thánh”

Chúa mời ta “nên thánh”

Trong tâm tình của những người con đến dâng lên Mẹ những tâm tư, ước nguyện, đặc biệt là cùng với Mẹ dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn vì đã mời gọi Mẹ cộng tác vào chương trình cứu chuộc của Chúa và Mẹ đã trở nên Đấng rất thánh trinh nữ Maria, 10h00 thứ 7 ngày 21/07/2018, đoàn con cái Mẹ từ khắp mọi nơi đã quy tụ tại ngôi thánh đường bé nhỏ để hiệp dâng thánh lễ kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Thánh lễ do cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong chủ tế, cùng đồng tế có cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh và cha Giuse Trần Văn Hưng thuộc Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội.

Qua bài Tin Mừng theo thánh Gioan, cha linh hướng Gioan đã mời gọi cộng đoàn suy gẫm về con đường nên thánh của mỗi người Kitô hữu qua gương Mẹ Maria.

Chúng ta biết rõ mỗi người Kitô hữu đều có một ơn gọi là “ơn gọi nên thánh”. Dù là người trong bậc sống tu trì hay lập gia đình, ơn gọi đan tu hay dòng hoạt động thì đều có một mẫu số chung, đó là được mời gọi nên “thánh”. Như Chúa Giêsu mời gọi “anh em hãy nên hoàn thiện như cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện” (Mt 5, 48).

Trong tất cả những người được mời gọi nên thánh đó, Đức Maria có một vai trò vô cùng đặc biệt. Bài Tin Mừng hôm nay cho thấy Đức Maria khi tham dự tiệc cưới Cana, khi gia đình bị hết rượu Mẹ đã thưa với Chúa Giêsu cứu giúp họ, và Mẹ cũng bảo với các gia nhân “Người bảo gì các anh cứ việc làm theo”. Và Chúa Giêsu đã can thiệp, Người đã biến 6 chum nước thành rượu ngon cho bữa tiệc được nên trọn vẹn.

Nên thánh là vậy, giống Thiên Chúa là vậy, là biết lo âu, bận tâm đến hạnh phúc của người khác, đừng ích kỉ vun vén cho mình. Khi người ta gặp gian nguy, đừng đưa đi đâu khác, nhưng hãu đưa đến với Chúa Giêsu như Đức Mẹ, để Chúa Giêsu cứu giúp họ. Chúng ta cứ loay hoay, cứ mải miết đi tìm những thứ để bám víu, mà quên rằng nơi uy quyền nhất, nơi quyền năng Thiên Chúa được tỏ bày nhất là chính Đức Giêsu thì chúng ta lại lãng quên mà không tìm đến.

Hoặc chăng có tìm đến, thì chúng ta lại hay càu nhàu, nhăn nhó mà không làm theo lời Mẹ chỉ dạy “Người bảo gì các anh cứ việc làm theo”. Chúng ta ít khi nghe lời Chúa nói, mà cứ bắt Chúa phải nghe lời của chúng ta. Khi không được Chúa nhận lời ước nguyện, chúng ta lại tức giận, lại trách móc, quay lưng với Chúa.

Hôm nay, chúng ta đến với Mẹ là Đấng đáng tin cậy, có thể dẫn chúng ta đến với Con Chí Thánh của Mẹ cách cụ thể, để xin Mẹ cho chúng ta đức tin vững vàng như Mẹ, và luôn biết lắng nghe tiếng Chúa và được Chúa thương đoái nhìn.

Qua đó, cha Gioan cũng mời gọi mỗi người hãy mở rộng con tim, nhìn cho xa hơn, vượt qua những ích kỷ vun vén cá nhân, để biết nhìn đến hạnh phúc của người khác, biết quảng đại, quan tâm và giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn, hoạn nạn.

Thứ đến, chúng ta cũng hãy biết đưa người khác đến với Chúa Giêsu trong cơn gian nan, khốn khó, như Mẹ Maria. Để chính Chúa Giêsu sẽ cứu giúp cuộc đời của họ. Nếu chúng ta làm được những điều như vậy theo gương Mẹ, chắc chắn chúng ta đã bước đi trên con đường nên thánh cách vững vàng.

Xin Mẹ Hằng Cứu Giúp cầu bầu, che chở và ban ơn trợ giúp để chúng con được noi gương Mẹ, quyết dấn bước trên con đường trọn lành, nên thánh như lòng Chúa ước mong. Amen

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và St Alfonso

Bình luận
error: Content is protected !!