Icon Collap
...
Trang chủ / Đức Maria – Mẹ Yên Ủi

Đức Maria – Mẹ Yên Ủi

Lại một tuần nữa trôi qua, đoàn con cái Mẹ Hằng Cứu Giúp từ mọi nơi lại được cùng nhau quy tụ, trong ngôi đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp giáo xứ Thái Hà. Trong Thánh lễ hành hương ngày hôm nay, có sự chủ tế của cha Giuse Trần Văn Hưng. Cha Vinhson Trần Trí Tuệ chia sẻ lời Chúa cùng cộng đoàn và có sự đồng tế của quý cha dòng Chúa Cứu Thế. Cha Vinhson chia sẻ:

Trong ngày hành hương kính Mẹ Hằng Cứu Giúp ngày hôm nay chúng ta được mời gọi chiêm ngưỡng đức Maria với tước hiệu Mẹ Nguồn An Ủi.

Trong sách các Thánh kể về Đức Maria, cuộc đời của Đức Maria trải qua biết bao nhiêu biến cố và tất cả đều gắn liền với con Mẹ là Đức Giesu. Cuộc đời Chúa Giesu luôn có Mẹ đồng hành. Cho đến chặng đường thập giá, dưới chân thập giá cũng chỉ có Mẹ người. Mẹ chính là nguồn yên ủi của Chúa Giesu. Và chính Chúa đã tặng ban người Mẹ tuyệt vời đó cho mỗi người chúng ta. Mẹ cũng đã trở thành nguồn yên ủi của mỗi chúng ta khi chúng ta chạy đến kêu cầu Mẹ.

Đức Mẹ đứng dưới chân thập giá chứng kiến cái chết đau thương của Chúa Giesu. Sự đau đớn luôn xuất hiện trong cuộc đời của Mẹ nhưng Mẹ vẫn một niềm son sắt vào Thiên Chúa. Mẹ vẫn cảm nhận được lời an ủi qua lời mà Thiên Chúa ban cho Mẹ là Con Mẹ, Chúa Giesu Kito sẽ sống lại, sẽ được phục sinh vinh hiển. Sau khi Chúa Giesu lên trời, Mẹ đã cùng với các Tông đồ trong nhà tiệc ly đợi Chúa Thánh Thần đến. Mẹ đã đón nhận lời an ủi của Chúa Phục Sinh. Vì vậy Mẹ cũng luôn mang niềm an ủi đến cho con cái Mẹ, là những người chạy đến với Mẹ.

Với những lời giáo huấn của Hội Thánh, chúng ta xác tín vào niềm an ủi của Đức Maria, Mẹ của Chúa Gieus và là Mẹ chúng ta. Hãy đến bên Mẹ để đón nhận niềm an ủi, niềm tin

Chúa đã ban cho chúng ta người Mẹ ấy để chúng ta được Mẹ an ủi trong mọi cơn gian nan khốn khó trong cuộc sống, trong những khi sầu muộn, chạy đến với Mẹ để cảm nhận được lòng xót thương của Thiên Chúa và niềm an ủi của Mẹ Maria.

Xin cho mỗi người chúng ta luôn cảm nhận được niềm vui, niềm an ủi từ Đức Trinh Nữ Maria trong cuộc đời của chúng ta, trong mọi hoàn cảnh. Để chúng ta biết chạy đến với Mẹ luôn. Hãy xác tín vào tình yêu, sự nâng đỡ, chở che của Mẹ để Mẹ sẽ đỡ nâng, gìn giữ chúng ta.

Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta một người Mẹ tuyệt vời như Đức Trinh Nữ Maria  để Mẹ đồng hành cùng chúng ta từng ngày.

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Alfonso Miền Bắc

 

Bình luận
error: Content is protected !!