Icon Collap
...
Trang chủ / Maria – Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu

Maria – Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu

Một tuần nữa trôi qua, đoàn con cái Mẹ Hằng Cứu Giúp lại được quy tụ nhau tại ngôi đền ĐMHCG giáo xứ Thái Hà tham dự thánh lễ hành hương vào thứ Bảy hàng tuần.

Đặc biệt hơn, hôm nay ngày 01.09.2018, là ngày hành hương thứ Bảy đầu tháng. Mỗi hội viên tham dự thánh lễ đọc một tham dự thánh lễ đọc một kinh Lạy Cha, một kinh Kính Mừng, một Kinh Tin Kính dâng mình cho Đức Mẹ để được lãnh ơn Đại xá.

Thánh lễ với sự tham dự đông đủ của các thành viên trong và ngoài hội. Trong thánh lễ, cha chủ tế Lời Chúa với cộng đoàn. Mở đầu bài chia sẻ, cha nói về bối cảnh và lịch sử về ngày lễ Đức Maria với tước hiệu Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu. Trải qua nhiều biến cố với biết bao thăng trầm, Mẹ vẫn luôn đồng hành với con cái Mẹ và Mẹ đã đến gần với chúng ta hơn với tước hiệu Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu.

Lòng sùng kính Đức Mẹ không phải ngẫu nhiên mà có được trong mỗi người chúng ta. Với bài đọc hôm nay, bài đọc trích sách Sáng Thế, con rắn cám dỗ Eva như nào để Mẹ Maria được gọi là Eva mới và Mẹ luôn luôn phù hộ các Tín hữu. Chuyển sang trang Tin Mừng chúng ta thấy Chúa Giesu, Đức Mẹ cũng như các Môn đệ được mời đến dự tiệc cưới tại Cana. Nhưng đâu ai ngờ, niềm vui gần như trọn vẹn thì tiệc cưới liền hết rượu. Mẹ liền nói với Chúa Giesu: Này họ hết rượu rồi. Chính Mẹ đã can thiệp để Chúa Giesu làm phép lạ đầu tiên tại tiệc cưới Cana với sáu chum nước thành sáu chum rượu ngon. Chúa Giesu chưa đi rao giảng Tin Mừng và đây là Chúa Làm phép lạ đầu tiên. Và ngày nay Chúa vẫn luôn thực hiện những phép lạ giữa chúng ta. Mẹ cũng luôn can thiệp để Chúa thực hiện những phép lạ trên chúng ta. Phép lạ ấy là phép lạ Thánh Thể qua thánh lễ. Chúa đã hiện diện chính nơi đây để trao chính thịt máu Ngài cho chúng ta, nuôi sống linh hồn chúng ta. Chúa vẫn luôn luôn có đó.

Qua đó, mỗi người chúng ta hãy ý thức rằng, nếu trong đời sống gia đình chúng ta mà thiều tình yêu, thì rượu ấy trở nên nhạt nhòa. Nếu công cuộc truyền giáo của chúng ta thiếu nhiệt tình thì rượu ấy của chúng ta trở nên cay đắng. Nếu đời sống gia đình chúng ta không được êm ấm hạnh phúc thì rượu ấy trở thành rượu chát không ai uống được. Bởi vậy đời sống chúng ta cần được đề cao và nhất là chúng ta phải biết noi gương Đức Mẹ, Thánh Giuse trong gia đình Nazaret. Để chúng ta xây dựng đời sống yêu thương bác ái trong cộng đoàn và trong gia đình của mình. Phải chăng bài học mà chúng ta rút ra được trong bài Tin Mừng ngày hôm nay là trong môi trường sống của chúng ta với những người xung quanh có khi chúng ta thiếu những nghĩa cử cảm thông, yêu thương và bác ái. Thì chính gương Mẹ Maria nói với Chúa xưa kia như nào và Mẹ luôn phù hộ các Kito Hữu như nào, thì cho chúng ta biết noi gương Mẹ mà biết yêu thương, quan tâm và đem Chúa đến với anh chị em xung quanh, biết vượt qua những khó khăn ấy. Nhờ vào sự trợ giúp của Mẹ mà biết trông cậy vào Chúa qua tước hiệu là Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu.

Xin cho mỗi người chúng ta ngày hôm nay, trong ngày hành hương kính Mẹ này, xin Mẹ phù hộ chúng ta để chúng ta tăng trưởng hơn trong cuộc sống và vững vàng hơn trong đức tin, đức cậy và đức Mến.

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Alfonso Miền Bắc

Bình luận
error: Content is protected !!