Icon Collap
...
Trang chủ / Các Thiên Thần là ai?

Các Thiên Thần là ai?

Như thường lệ, mỗi sáng thứ 7, ngôi đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Thái Hà lại tấp nập những khách hành hương, những người con từ phương xa về bên Mẹ hiệp dâng Thánh lễ dâng lời tạ ơn Mẹ và xin ơn Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Đặc biệt, thứ 7 ngày 29/09/2018 vừa qua, trong niềm hân hoan cùng Giáo hội mừng lễ các Tổng lãnh Thiên Thần, thánh lễ đã diễn ra thật long trọng, sốt sáng vào lúc 10h00 do Cha Giuse Trần Văng Hưng làm chủ tế, và cha đặc trách Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chia sẻ.

Cha Gioan chia sẻ:

Những lời của Chúa nói với chúng ta hôm nay và qua Thánh Kinh cho chúng ta thấy có một thụ tạo thánh thiêng, tốt lành nhưng không phải Thiên Chúa, cũng không giống như con người, mà chúng ta không nhìn thấy, không động chạm được nhưng vẫn luôn song hành với chúng ta, hiện diện bên chúng ta. Thực tại đó chính là các Thiên thần và các Tổng lãnh Thiên thần của Thiên Chúa mà chúng ta mừng lễ hôm nay.

Vậy các Thiên thần và các Tổng lãnh Thiên thần là ai vậy?

Thứ nhất, họ không phải là Thiên Chúa, chỉ là các tạo vật được Thiên Chúa tạo thành. Các ngài hằng chầu  trực trước nhan thánh Chúa để chúc tụng, tôn vinh Thiên Chúa. Nơi nào có Thiên Chúa, nơi đó có các ngài, như lời Chúa Giêsu nói: “Anh em sẽ thấy trời rộng mở và các thiên sứ lên lên xuống xuống trên con người”

Hôm nay mừng lễ các Tổng lãnh Thiên thần, chúng ta được hợp cùng các Ngài để tung hô Thiên Chúa là “Thánh! Thánh! Thánh!”

Thứ hai, các Tổng lãnh Thiên Thần là những người đưa tin của Thiên Chúa. Khi Thiên Chúa ngỏ ý định của Ngài cho Đức Maria, Ngài đã cho Tổng lãnh Thiên thần Grabriel đến truyền tin cho Mẹ. Vậy các Tổng lãnh Thiên Thần chính là những đại sứ của Thiên Chúa.

Thứ ba, các Tổng lãnh Thiên thần là đấng giúp con người trong việc thiêng liêng, chống lại Ma quỷ, đưa đường chỉ lối cho con người. Như Tôbia đã được Tổng lãnh Thiên thần Raphaen chỉ dẫn, giúp đỡ trên suốt hành trình đi hỏi vợ như ý định của Thiên Chúa. Thiên Chúa tạo dựng nên các Tổng lãnh Thiên thần để bảo vệ nhân loại này. Các ngài hằng hiện diện bên chúng ta, che chở chúng ta, hằng chầu trực trước nhan Thiên Chúa để cầu nguyện cho chúng ta và thay chúng ta. Nhưng chúng ta có tin vào sự hiện diện của các ngài?

Nhìn vào thực tế, ít người thực sự tin vào sự hiện diện của các Tổng lãnh Thiên thần, ít nói chuyện với các ngài, khước từ các ngài, nên trong bị cô độc trong cuộc chiến thiêng liêng.

Hôm nay, mừng lễ các Tổng lãnh Thiên thần, chúng ta được mời gọi để củng cố lại lòng tin của mình, để chúng ta ý thức về các ngài là những thụ tạo Chúa dựng để bảo vệ chúng ta. Đặc biệt ta hãy noi gương Mẹ, cầu nguyện với Mẹ là Nữ Vương các thánh Thiên thần giúp chúng ta quay trở lại với niềm tin chân truyền, đón nhận các Thiên thần để được các ngài cùng đồng hành giúp chúng ta chống lại Ma quỷ.

Nguyện xin Thiên Chúa đừng trách tội chúng ta, xin Mẹ chuyển cầu cùng các Thiên thần bỏ qua những thiếu sót, ơ hờ, lầm lỗi của chúng ta. Xin cho lòng tin vào các Tổng lãnh Thiên thần được bén rễ sâu trong lòng chúng ta để nhờ đó chúng ta luôn được thờ phượng các ngài, thờ phượng Thiên Chúa cho xứng đáng.

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và thánh Anphongso miền Bắc

Bình luận
error: Content is protected !!