Icon Collap
...
Trang chủ / Đại Ơn – Dấu chứng Lòng Thương Xót của Mẹ Hằng Cứu Giúp

Đại Ơn – Dấu chứng Lòng Thương Xót của Mẹ Hằng Cứu Giúp

 

“Đại Ơn” – đúng như tên gọi và dường như đằng sau cái tên đó là cả sự tiền định nhiệm màu. Nơi đây, LTX lớn lao của Đức Trinh Nữ Maria đã tuôn tràn xuống cách vô cùng đặc biệt. Chỉ sau một thời gian ngắn, cùng với sự hướng dẫn của BĐH miền Bắc và cha Linh hướng, giáo xứ đã thành lập được Hội MHCG. Cho đến nay, đã có 192 thành viên tham gia vào Hội. Ngay sau đó 3 tháng, chi hội mới đã xin cha xứ và cha Linh hướng của hành Thánh lễ ra mắt.

Sáng ngày 28.10.2018, thánh lễ ra mắt chi hội đã diễn ra thật sốt sáng, trang nghiêm với sự hiện diện của 11 quý cha đồng tế và đông đảo cộng đoàn dân Chúa, trong tình yêu và sự quan phòng của Thiên Chúa và Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Cha phó bề trên DCCT Giuse Ngô Văn Kha trong bài giảng của mình đã chia sẻ khá sâu sắc về lời mời gọi nên thánh của toàn thể dân Chúa nói chung và những người con trong Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp nói riêng. Đặc biệt, để được điều ấy sớm được nên trọn, họ cần rất nhiều đến sự thông cảm, đồng hành, nâng đỡ của các ông trong “hội yêu mến con Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp” dự kiến sẽ thành lập. Với giọng nói âm trầm sâu lắng, cách diễn đạt dí dỏm, dễ hiểu đã khiến lời mời gọi ấy dường như được đi sâu và nhanh hơn tới từng tâm hồn. Có những nụ cười bắt đầu được hé nở, có những ánh mắt lóe lên niềm rạng rỡ trên những khuôn mặt từ lâu đã nhuốm màu sương gió của thời gian. Phải chăng, bởi họ chợt biết rằng: “nên thánh không phải là làm những phép lạ lớn lao, nhưng là mỗi ngày qua đi ta nhờ ơn trợ giúp của chúa và Mẹ để bỏ bớt khỏi nơi mình những thói hư nết xấu”

Cuối thánh lễ là nghi thức ra mắt Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp giáo xứ Đại Ơn, Cha bề trên đọc quy chế và trao thẻ cho hội viên.

BTT Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và thánh Anphongso miền Bắc

 

Bình luận
error: Content is protected !!