Icon Collap
...
Trang chủ / Đời sống đức tin của Mẹ.

Đời sống đức tin của Mẹ.

Hoà cùng niềm vui ngày lễ của chị em phụ nữ Việt Nam 20.10.2018 trong ngôi đền Mẹ Hằng Cứu Giúp lại tấp nập khách hành hương, những con người mang cả tâm tình đến dâng lên Mẹ những bông hoa nhỏ bé cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Mẹ và xin ơn Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Trong thánh lễ 10h thứ 7 cùng ngày, cha Giu-se Trần Hữu Hoan cùng cộng đoàn đã có một thánh lễ sốt sắng và long trọng.

Trong thánh lễ cha Giu-se chia sẻ:

Vào ngày 18.10.2018 vừa qua có gần 1000 người Việt Nam đã đến linh địa It-ra-el trong đó có Đức Tổng Giám Mục Giu-se Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám Mục Giáo Phận Huế, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh cùng hơn 100 linh mục và hơn 800 giáo dân trong nước và hải ngoại đã cùng nhau lên đường hành hương về miền đất thánh. Và trong chuyến hành hương đó Đức Cha Giu-se Nguyễn Chí Linh đã làm phép một bức tượng Đức Mẹ La Vang đặt ở ngôi thánh đường. Đây là một sự kiện rất đặc biệt, là dấu mốc để nói lên lòng tin của người Kito Hữu Việt Nam chúng ta và đặc biệt là lòng sùng kính Đức Trinh Nữ Maria trong suốt chiều dài lịch sử từ khi hạt giống đức tin được gieo vào trên quê hương đất nước chúng ta. Đức Trinh Nữ Maria có một vai trò rất đặc biệt trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa cũng như trong hành trình của mỗi chúng ta. Đức Trinh Nữ là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ đã sáng ngời trong mọi nhân đức đặc biệt là đức tin và đức tin ấy được thể hiện rõ nhất qua 3 điểm.

Thứ nhất, Đức Trinh Nữ Maria đã tin tưởng hoàn toàn vào Thiên Chúa qua biến cố sứ thần truyền tin cho Đức Mẹ.  Mẹ không biết tương lai sẽ như thế nào vì Mẹ đã hứa sống trọn đời đồng trinh. Nhưng đứng trước lời mời gọi của Sứ Thần, Đức Trinh Nữ đã tin tưởng phó thác cho sự quan phòng của Thiên Chúa và Mẹ đã đáp lại bằng một tiếng “xin vâng”. Từ đó, nhân loại được mở ra một kỉ nguyên mới, một kỉ nguyên của ánh sáng Cứu Độ.

Thứ hai, đức tin của Mẹ được thể hiện qua mọi biến cố của cuộc đời, đặc biệt là qua 30 năm sống ẩn dật và 3 năm đi rao giảng Tin Mừng của Đức Giê-su. Ngài đã sống thân phận là một con người rất bình thường nhưng Mẹ vẫn âm thầm suy đi ngẫm lại lời của Thiên Chúa và những biến cố trong cuộc đời của Chúa Giê-su. Mẹ là mẫu gương của đời sống đức tin cho mỗi Kito hữu chúng ta biết noi theo.

Thứ ba, Đức Trinh Nữ Maria đứng trước biến cố cuộc tử nạn và phục sinh của Đức Giê-su. Một người Mẹ đau khổ thấy con mình bị đánh đập, bị giết chết và treo trên cây thập giá. Trái tim Mẹ đang rỉ máu nhưng Mẹ vẫn tin tưởng vào quyền năng của Thiên Chúa, Mẹ tin Thiên Chúa sẽ cho con Mẹ Phục Sinh để cứu độ nhân loại và niềm tin đó đã cứu con người ra khỏi tội lỗi, đau khổ đưa con người đến hưởng hạnh phúc với Thiên Chúa.

Chúng ta là con cái của Mẹ, chúng ta được mời gọi hãy phó thác cuộc đời cho Thiên Chúa và vững tin vào Đức Giê-su con của Mẹ để rồi chúng ta gặp những biến có vui hay buồn, sướng hay khổ, thành công hay thất bại đều có sự can thiệp của Chúa, để rồi kết thúc cuộc đời dương thế này được Mẹ đón vào hưởng hạnh phúc trên quê trời với Đức Kito con của Mẹ và là Chúa của chúng ta.

Nguyện xin Mẹ luôn ở với chúng ta, luôn luôn cầu bầu cùng Chúa cho chúng ta giúp chúng ta luôn vững tin vào Thiên chúa như Mẹ đã sống và đã tin để một mai nay được ở cùng Mẹ trên quê trời.

                                                                                                           Truyền thông Mẹ Hằng Cứu Giúp & St Alfonso

Bình luận
error: Content is protected !!