Icon Collap
...
Trang chủ / Hoàng Nguyên – Ngày đón nhận cơn mưa Hồng phúc

Hoàng Nguyên – Ngày đón nhận cơn mưa Hồng phúc

Trong khí trời se lạnh của những ngày cuối thu, sáng ngày 29.10.2018 vừa qua, Ban điều hành cùng cha Linh hướng Gioan và cha Giuse Trần Hữu Hoan đã đến với giáo xứ Hoàng Nguyên, giáo phận Hà Nội để mừng lễ tuyên khấn cho hơn 400 hội viên gia nhập Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Anphongso.

Đặt chân xuống đất Hoàng Nguyên tôi thật bất ngờ với những gì đang diễn ra trước mắt, một bầu khí tưng bừng, người người nô nức, gương mặt ai cũng tràn ngập niềm vui, có cả những người lần đầu tiên họ được đặt chân đến giáo xứ Hoàng Nguyên, tất cả đều mang theo những cảm xúc, những tâm tình tạ ơn và tấm lòng tràn đầy yêu mến. Thật là một bức tranh tuyệt đẹp nhiều màu sắc mà Mẹ Hằng Cứu Giúp đã làm nên qua bàn tay khéo léo của Mẹ, vì Mẹ chính là trung tâm điểm để đoàn con cái có cơ hội được quy tụ như vậy, trên một mảnh đất trù phú như giáo xứ Hoàng Nguyên. 7h30 các chi hội dâng hoa kính Mẹ, 9h30 cha Linh hướng cùng cộng đoàn làm giờ khấn, đúng 10h thánh lễ bắt đầu.

Trong Thánh lễ, cha Linh hướng đã chia sẻ cùng cộng đoàn một câu chuyên về người đàn ông ngoại đạo, nhưng có một niềm tin tôn giáo thật đáng ngưỡng mộ. Cha kể: khi cha đang đi trong khuôn viên đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp thì có một người đàn ông đến nhờ cha dẫn vào nhà Chúa. Nhìn ông, cha hỏi “Sao ông không đi dép?” Ông ta trả lời “dép tôi để ngoài kia, đây là đất thánh, là nhà của Chúa”. Câu chuyện thực tế tuy đơn giản nhưng nó làm cho mỗi người chúng ta cùng phải suy nghĩ lại về niềm tin của chính mình. Chúng ta là những người con của Chúa, của Mẹ Hằng Cứu Giúp nhưng niềm tin chúng ta đang có chỉ là một niềm tin vay mượn, một niềm tin được thụ hưởng lại từ cha ông, của gia đình, giáo xứ giáo họ chúng ta, một niềm tin èo uột thiếu hiểu biết. Cho nên trong bối cảnh xã hội hiện nay, chúng ta mải chạy theo xu hướng, chạy theo thời đại mà không nhớ đến “nhà nguyện” là nơi linh thiêng, nơi có Chúa và Mẹ vẫn hằng chờ đợi chúng ta. Qua câu chuyện đó Chúa đã cho chúng ta cơ hội duyệt xét lại lòng tin của mình.

Đặc biệt tháng 11 sắp tới là tháng cả Hội Thánh cùng hướng đến các Linh hồn nơi luyện ngục. Mỗi người chúng ta hãy biết tha thiết cầu xin Mẹ Hằng Cứu Giúp chuyển cầu cho chúng ta được thêm lòng tin, tin vào sự sống mai hậu mà biết cầu nguyện cho các Ngài, là những linh hồn đang chờ đợi trong tình yêu mến và niềm tin rộng mở.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên khấn của hơn 400 hội viên. Khi đã đeo trên mình chiếc thẻ hội viên, mọi người chính thức trở thành hội viên Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Anphongso. Chúng ta hãy tạ ơn Chúa và cám ơn Mẹ Hằng Cứu Giúp thật nhiều vì đã ban cho Hội thêm những nhà thừa sai mới, những con người mới cùng chung chia sứ mạng của Hội là “Làm cho Thế giới này biết đến Mẹ”. Thật vậy, khi cả Thế giới này còn quá nhiều người chưa được biết đến Mẹ thì Mẹ đã tuyển chọn thêm những nhà thừa sai nhiệt thành ra đi để thực thi sứ vụ mà Mẹ đã trao ban ngang qua Hội Thánh. Xin cho mỗi hội viên được tuyên khấn hôm nay luôn giữ được ngọn lửa hăng say để qua họ, nhờ họ, Mẹ được đến với nhiều nơi, nhiều gia đình, nhiều xứ đạo hơn và ơn cứu độ của Chúa cũng được lan tỏa đến nhiều người hơn.

Sau thánh lễ, mọi người cùng nhau ăn bữa cơm thân mật. Mặc dù các thành viên nơi đây đều là những người đã có tuổi nhưng không ai có thể phủ nhận được sự trẻ trung năng động trong cách phục vụ họ. Niềm vui, niềm phấn khởi hân hoan, tất cả đều toát lên từ sự nhiệt thành phục vụ. Tạ ơn Chúa và Mẹ Hằng Cứu Giúp đã ban cho Hội một người con vui tươi, năng động và nhiệt thành như chi hội Hoàng Nguyên. Xin cho mỗi hội viên nơi đây luôn giữ được ngọn lửa ấy để danh Mẹ Hằng Cứu Giúp luôn ngời sáng trên gương  mặt của họ.

Lễ tuyên khấn tại giáo xứ Hoàng Nguyên 29.10.2018

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Anphongso

Bình luận
error: Content is protected !!