Icon Collap
...
Trang chủ / Sứ mạng của Đức Maria trong đời sống Đức tin Kito hữu

Sứ mạng của Đức Maria trong đời sống Đức tin Kito hữu

Trong tiết trời se lạnh cuối thu, sáng thứ Bảy ngày 24.11.2018, đoàn con cái Mẹ lại được cùng nhau quy tụ tại ngôi đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Thái Hà để tham dự thánh lễ hành hương hàng tuần. Trong ngày này, mọi người lại có đươc cơ hội kín múc biết bao ơn lành của Mẹ. Cùng với tâm tình đó, vào lúc 9h30 cha Giuse Trần Hữu Hoan đã giúp các hội viên làm giờ hành hương khấn Đức Mẹ, đúng 10h00 cha Giuse Đỗ Đình Tư cùng cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng, cha Giuse chia sẻ cùng cộng đoàn: Các Kito hữu chúng ta đã xác tín một điều máu các Thánh Tử đạo chính là hạt giống Tin mừng, nơi đó trổ sinh hoa trái, nơi đó đời sống Kito hữu chúng ta được lớn mạnh bởi vì chính hạt giống đức tin đầu tiên được nảy lên từ máu Đức Kito, vị tử đạo đầu tiên.

Không chỉ trong Kito giáo chúng ta mới có những con người dám tử vì đạo mà còn biết bao nhiêu tôn giáo, tín ngưỡng, những triết thuyết hay những hệ tư tưởng khác nữa cúng có rất nhiều những con người dám chết cho lý tưởng của mình, dám dùng cả mạng sống để bảo vệ niềm tin của mình. Tuy nhiên sự khác biệt giữa những con người đó và những người chết vì Chúa Kito là gì. Những người chết vì Kito là những người có ý hướng đến Chúa Kito. Khi Chúa Kito bị treo trên thập giá lời nói cao cả nhất, đẹp đẽ nhất mà Chúa đã nói đó là “Lạy cha, xin tha cho họ vì họ không biết việc họ làm”. Chính lời nói tha thứ đó của Chúa Giesu đã diễn tả được nét đẹp tuyệt vời nhất của niềm tin Kito giáo. Đó là trong đau khổ vẫn có thể nói lên lời tha thứ cho những người gây ra đau khổ cho mình. Các vị Thánh Tử đạo của chúng ta cũng vậy, mặc dù các Ngài bị bắt bớ, tù đày và giết chết nhưng các Ngài vẫn nói lời tha thứ nói lời yêu thương tới những người đã hành hạ, đã giết mình. Năm nay chúng ta cùng vui mừng kỷ niệm 30 năm các Thánh Tử vì đạo Việt Nam được tôn phong lên bậc Hiển Thánh, chúng ta cùng tạ ơn Chúa vì ơn huệ lớn lao đó. Vì nhìn lại chúng ta có được niềm tin như ngày hôm nay là hoàn toàn nhờ máu các Ngài đã đổ ra, đức tin của chúng ta lớn mạnh hơn, ơn gọi nhiều hơn, phong phú hơn. Các ngài cũng là những con người yếu đuối, là những con người tôi lỗi nhưng vì niềm tin và tình yêu vào Đức Kito, các Ngài đã được ơn can đảm không từ bỏ Đức tin mà giữ vững đến cùng. Chúng ta cùng nhìn lên gương các Ngài để thấy được tình yêu Thiên Chúa thật lớn lao.

Trong bài đọc một hôm nay chúng ta được nghe về chuyện một bà mẹ có bảy người con đã nhận được phúc tử vì đạo. Họ là những con người can đảm, dám hy sinh, dám dùng cả mạng sống để bảo vệ niềm tin của mình. Vì niềm tin duy nhất vào một Thiên Chúa, những người con này đã dám chết để bảo vệ niềm tin đó. Và để có được một niềm tin như vậy, họ đã có một người Mẹ tuyệt vời luôn bên cạnh để dạy dỗ, để an ủi, để nâng đỡ họ, chính người mẹ đó đã giáo dục và truyền lại cho những người con một đức tin trưởng thành và vững chắc. Chúng ta cũng vậy, cha ông chúng ta là những người đã ngã xuống vì đức tin, để có được thành quả đó, không gì khác hơn là nhờ chũng ta có một người Mẹ tuyệt vời là Đức Trinh Nữ Maria. Chính Mẹ là người đã truyền lại và ban cho cha ông chúng ta đức tin can trường đó. Cho đến ngày nay đức tin đó vẫn được lưu truyền và chính chúng ta là những người đang thụ hưởng và kế thừa nó. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa vì Chúa đã ban cho chúng ta một người Mẹ tuyệt vời, một mẫu gương sống động về đời sống đức tin. Chính nhờ đời sống đức tin đó mà Mẹ đã trở thành Nữ vương của các Thánh tử vì đạo và là Mẹ chúng ta. Đó là những gì mà cha Giuse đã chia sẻ cùng cộng đoàn trong thánh lễ. Những tâm tư, ước vọng về một Đức tin kiên vững trưởng thành như được nảy sinh trong tâm hồn mỗi thành viên tham dự thánh lễ hôm nay.

Ý thức được trọng trách kế thừa niềm tin mà các vị Thánh đã đổ máu ra để bảo vệ, mỗi người chúng ta hãy đến và cầu xin Mẹ cho chúng ta biết noi gương các Ngài, cũng được ơn can đảm giữ vững đức tin để đức tin ấy được lưu truyền đến mãi hậu thế. Không chỉ là kế thừa, là lưu truyền mà chúng ta cần xin Mẹ giúp chúng ta biết sinh hoa lợi từ đức tin đó là biết mở mang nước Chúa đến với những người chưa được nhận biết Chúa, đặc biệt là những anh chị em đau khổ bần cùng, những con người, những mảnh đời cần đến sự cứu giúp của Chúa và Mẹ.

Hiệp ý cùng toàn thể cộng đoàn, xin Chúa nhậm lời chúng con cầu nguyện.

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Anphongso Miền Bắc

Bình luận
error: Content is protected !!