Icon Collap
...
Trang chủ / Tĩnh tâm ngày 27.11.2018

Tĩnh tâm ngày 27.11.2018

Tĩnh tâm là thời điểm để chúng ta được tĩnh lại và nghe tiếng Chúa nói với mình. Chúng ta đã cùng đến đây để dâng lời tạ ơn lên Thiên Chúa vì những ơn huệ cao cả mà Chúa đã ban cho chúng ta qua sứ mạng loan báo Tin Mừng. Sáng sớm ngày 27.11.2018 vừa qua, tất cả các hội viên trong toàn miền, đặc biệt là các hội viên trong ban Ân nhân truyền giáo đã cùng nhau quy tụ đông đủ tại đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp giáo xứ Thái Hà để tham dự thánh lễ cầu nguyện cho quý ân nhân truyên giáo hằng năm. Lúc 7h00 sáng, các hội viên đã có mặt tại Thái Hà, mọi người cùng đến trước Linh ảnh Mẹ để chào Mẹ và dâng lên Mẹ lời cầu nguyện tha thiết. Vào lúc 8h30, cha Linh hướng giảng tĩnh tâm cho quý hội viên và đúng 9h30 Thánh lễ đã diễn ra long trọng sốt sắng. Trong thánh lễ cha Linh hướng đã chia sẻ cùng các hội viên về hai điểm chính:

Một là lời Chúa mời gọi chúng ta hãy có lòng chạnh thương trước nỗi đau, nỗi khổ của anh chị em mình. Xưa Chúa thấy đám đông vất vưởng đi theo Ngai, Ngài đã chạnh lòng thương họ. Tất cả chúng ta là đồ đệ của Chúa, là chi thể của Chúa, là hội viên Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp chúng ta được mời gọi nên giống Chúa Giesu trong việc chạnh lòng thương người khác. Thấy người này đau khổ, thấy người này đói khát chúng ta phải có sự rung cảm, chạnh thương của con tim, chúng ta đừng thờ ơ đừng vô tâm vô cảm trước nỗi đau của người khác. Chạnh lòng thương là trước nỗi đau nỗi khổ của người khác chúng ta coi đó cũng là nỗi đau nỗi khổ của mình, là mình biết cảm thông và cùng chia sớt nỗi đau đó và tìm mọi cách để giúp cho người khác vượt qua nỗi đau đó, đó gọi là chạnh lòng thương. Chúng ta đang sống trong một thế giới vô tâm vô cảm, thấy anh chị em mình chết, đói khổ, bệnh hoạn tất nguyền người ta bỏ đi hết, không ai ở lại giúp đỡ cả. Và hôm nay Chúa Giesu mời gọi chúng ta trong ngày tĩnh tâm đặc biệt của tháng 11 này nên giống Chúa Giesu và nên giống người Mẹ của chúng ta là biết rung cảm trước nỗi đau của anh chị em mình.Trong tiệc cưới Canna, thấy cảnh hết rượu, Mẹ không ngồi yên, Mẹ quan tâm đến nhu cầu và tìm cách giúp đỡ chủ nhà đó. Mẹ là một người Mẹ có trái tim chạnh lòng thương trước nỗi khốn khổ khốn cùng của con cái mình. Trong ngày đặc biệt này chúng hãy tạ ơn Chúa vì chúng ta có một người Mẹ tuyệt vời, người Mẹ đó đang quan sát từng nỗi đau, nỗi khổ, nỗi buồn của mỗi chúng ta. Chúng ta cùng nhau quy tụ về nơi đây để đến với Mẹ, để nhờ Mẹ chạy đến với Chúa Giesu và kêu cầu cho chúng ta, là những người con của Mẹ Hằng Cứu Giúp, là những người con khốn khổ khốn nạn của Mẹ. Và Chúa Giesu cũng vậy, Ngài đang nhìn từng người chúng ta và Ngài chạnh lòng thương từng người chúng ta, đó là điều đầu tiên mà chúng ta cảm nhận, xác tín và để cho lòng thương xót của Thiên Chúa xuyên thấu cõi lòng mỗi người chúng ta.

Điều thứ hai, Chúa có thể làm phép lạ cho hàng ngàn người ăn no nhưng khi thực hiện phép lạ đó Chúa không làm một mình mà Chúa để cho mọi người cùng góp phần vào đó là bảy chiếc bánh và hai con cá. Điều đó cho thấy quan trọng là Chúa muốn chúng ta góp phần nhỏ bé vào công trình của Chúa, Chúa muốn chúng ta biết hy sinh vì lọi ích chung, khi phần nhỏ nhoi đó dâng lên cho Chúa làm của lễ hy sinh thì chính Chúa sẽ làm cho nó nên dồi dào, làm cho phần ít ỏi đó được sinh hoa trái lợi lộc. Sau đó thì những chiếc bánh và những con cá ban đầu chỉ đủ cho vài người ăn thì giờ đây qua phép lạ Chúa làm thì có thể đủ cho hàng ngàn người ăn no. Chúa thương, chúa chạnh lòng với chúng ta nhưng điều quan trọng là Chúa muốn chúng ta phải dâng, để Chúa cầm lấy mà tạ ơn và bẻ ra không phải là vài người mà là hàng ngàn người ăn. Chúa muốn chúng ta dâng để cho lương thực đó trở thành lương thực nuôi sống bao người khác. Chúa không cần những chiếc bánh và những con cá của chúng ta nhưng Chúa muốn chúng ta được dự phần với Ngài. Cho nên những ai đã bỏ một chút gì đó vào Hội, với chút  tiền, chút công, chút hy sinh đó Chúa làm cho sinh ra biết bao hoa trái. Nếu chúng ta giữ làm của riêng cho thì những thứ đó trở thành những thứ nhỏ bé nghèo nàn, nhưng nếu chúng ta biết dâng cho Chúa thì những thứ ít ỏi sẽ trở thành lớn lao, những cái tầm thường đó trở thành những cái phi thường.

Một chút hy sinh thôi, nếu chúng ta biết dâng lên cho Giesu thì có biết bao nhiêu người được biết đến Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp, biết bao nhiêu người được đến với Mẹ Hằng Cứu Giúp, biết bao nhiêu người được hưởng ơn đại xá. Một chút thời gian, một chút sức lực, một chút tiền bạc thôi nhưng chúng ta dâng cho Chúa để qua bàn tay quyền năng của Chúa thì những điều nhỏ bé đó lai làm cho sinh biết bao nhiêu ích lợi cho những người khác. Tất cả các hội viên Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp chúng ta, cách riêng là những hội viên trong ban ân nhân truyền giáo, chúng ta phải biết tạ ơn Chúa và Mẹ vì chúng ta được dự phần vào công việc của Chúa của Mẹ, chúng ta đã được đóng góp công sức của mình cho Thiên Chúa để cho Chúa sinh lợi, đó là một hồng ân vô cùng quý giá, còn những ai không biêt dâng thì sẽ thêm nghèo nàn mà thôi. Ý thức điều đó, mỗi người chúng ta hãy dâng lên cho Chúa những hy sinh để Chúa làm cho những hy sinh đó mang lại ơn cứu độ cho muôn người khác. Xin cho mỗi người chúng ta biết quảng đại dâng lên cho Chúa những hy sinh, những phần nhỏ nhoi của chúng ta. Đồng thời chúng ta cũng biết dâng lên Chúa, lên Mẹ những nỗi buồn, những sự thống khổ, những khó khăn vất vả của, những bệnh hoạn tật nguyền của chúng ta trong những ngày sống để chúng ta được gắn kết bền chặt hơn trong ân nghĩa của Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 11h10, sau đó quý hội viên được cùng nhau dùng chung bữa cơm và nhận những phần quà tri ân. Kết thúc mọi người cùng ra về trong niềm phấn khởi hân hoan. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Hằng Cứu Giúp luôn tuôn đổ hồng ân xuống trên toàn Hội chúng ta.

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Anphongso Miền Bắc

Bình luận
error: Content is protected !!