Icon Collap
...
Trang chủ / Thiên Chúa “cứu rỗi” hay “biệt tuyển” Đức Trinh Nữ Maria

Thiên Chúa “cứu rỗi” hay “biệt tuyển” Đức Trinh Nữ Maria

Mỗi lần tham dự thánh lễ mừng kính Đức Maria, chúng ta được mời gọi hướng về Mẹ như là một kiệt tác của Thiên Chúa, một thụ tạo được ưu tuyển và trổi vượt trên hết mọi loài thụ tạo mà Thiên Chúa đã dựng nên. Trong tâm tình đó, sáng thứ Bảy ngày 15.12.2018 vừa qua tại đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp giáo xứ Thái Hà, các thành viên Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Anphongso miền Bắc từ khắp nơi đã cùng nhau tham dự thánh lễ hành hương kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp như vẫn hằng diễn ra vào thứ Bảy hằng tuần. Điều đặc biệt là tuy thời tiết lạnh lẽo nhưng ai cũng cảm nhận được hơi sự ấm áp mà mọi người trao cho nhau, vì tất cả đã cùng đến không chỉ để gặp gỡ nhau mà gặp gỡ chính người Mẹ hằng yêu thương, hằng cứu giúp những người con đến nương nhờ Mẹ.

Vào lúc 9h30, cha Vinhson Vũ Văn Bằng đã hướng dẫn cộng đoàn làm giờ hành hương kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và đúng 10h00 thánh lễ đã diễn ra long trọng sốt sắng. Thánh lễ do cha Giuse Trần Văn Hưng chủ tế, trong thánh lễ cha chia sẻ cùng cộng đoàn về hình ảnh Đức Trinh Nữ Maria trong biến cố Truyền tin.

Vị trí của Đức Maria thật lớn lao trong mối tương quan giữa Thiên Chúa và loài người chúng ta. Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ của toàn Giáo Hội và là Mẹ của mỗi người chúng ta. Những ân huệ lớn lao của Mẹ đều bắt nguồn từ biến cố Truyền tin, cụ thể là từ hai tiếng “Xin vâng” mà Mẹ đã thưa lênNhờ hai tiếng “Xin vâng” đó mà Thiên Chúa đã phát sinh sự sống  nơi sự sống viên mãn là Đức Giesu Kito, nơi những con người không còn hy vọng và không thể làm gì thêm được nữa, nơi mà tuyệt đối không thể đối với con người. Đây thật sự là một công trình tuyệt vời biểu lộ tình yêu lớn lao mà Thiên Chúa dành cho nhân loại. Qua đó, chúng ta được mời gọi nhận ra hành động của Thiên Chúa trong lịch sử, qua đó nhận ra tình yêu mà Thiên Chúa trong chính cuộc đời của chúng ta.

Chúng ta có một người Mẹ là người được Thiên Chúa yêu thương và tuyển chọn một cách đặc biệt. Không những thế, Thiên Chúa còn gìn giữ Mẹ cách nhiệm màu trong chương trình cứu độ của Người. Những ân huệ đó không thể có nơi bất kỳ một thụ tạo nào khác. Mẹ được ưu tuyển để đón nhận việc cưu mang và sinh hạ Ngôi Hai Thiên Chúa. Vì Mẹ được Thiên Chúa gìn giữ cách nhiệm màu khỏi mọi tội lỗi nên khi sinh hạ Đấng Cứu Thế Mẹ vẫn được đồng trinh. Không những thế, Thiên Chúa còn cho Mẹ được lên trời cả hồn lẫn xác. Nếu trước kia Tổ Tông loài người đã bất tuân, chống lại Thiên Chúa và đi vào cõi chết thì nay Đức Maria xuất hiện với lời “Xin vâng” tuyệt đối, Mẹ đã trở thành Eva mới liên kết mật thiết với Đức Giesu là Adam mới và là nguồn cội của sự sống.

Cùng với Mẹ chúng ta cùng dâng lên lời tạ ơn, ngợi khen Thiên Chúa vì công trình vĩ đại của Ngài, vì tình yêu lớn lao mà Ngài đã ban cho nhân loại. Cách riêng chúng ta là những người con của Mẹ, chúng ta cần biết tạ ơn Chúa vì hồng ân lớn lao mà Thiên Chúa đã ban cho Mẹ và Ngài cũng đã ban cho chúng ta một người Mẹ tuyệt vời, một người Mẹ luôn nâng đỡ, cứu giúp chúng ta trong mọi cơn gian nan khốn khó, đặc biệt là người Mẹ đó dành cho chúng ta một tình thương vô cùng lớn lao.

Thánh lễ kết thúc lúc 11h00, mọi người cùng ra về trong niềm vui. Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta một dịp tốt lành được đến với Mẹ để kín múc tình yêu và ân huệ của Mẹ. Nhờ đó mỗi người chúng ta cũng được đón nhận niềm hy vọng lớn lao là đón chờ biến cố Giáng sinh sắp đến. Xin Mẹ ban cho chúng con cũng biết thưa lên hai tiếng “Xin vâng” như Mẹ để chúng con cũng được Chúa ngự đến như Chúa đã nhập thể trong cung lòng Mẹ năm xưa.

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Anphongso Miền Bắc

Bình luận
error: Content is protected !!