Icon Collap
...
Trang chủ / Của lễ dâng Chúa

Của lễ dâng Chúa

Sáng thứ Bảy ngày 22.12.2018, mọi người đã cùng nhau về với ngôi đền đức Mẹ Hằng Cứu Giúp giáo xứ Thái Hà để tham dự thánh lễ hành hương như hàng tuần. Đây cũng là thánh lễ hành hương cuối năm 2018. Trong giờ hành hương mọi người đã cùng hiệp lời cầu nguyện dâng lên cho Mẹ những gì đã qua của năm cũ và tất cả những ước nguyện trước thềm năm mới. Trong tâm tình đó, thánh lễ đã diễn ra long trọng sốt sắng. Thánh lễ do cha Linh hướng Gioan chủ tế, cùng đồng tế có Cha Giuse Đỗ Đình Tư, cha Giuse Trần Văn Hưng và cha Vinhson Trần Trí Tuệ.

Chúng ta vui mừng vì đang được sống trong những ngày vui mừng biến cố Con Thiên Chúa xuống thế làm người để cứu độ chúng ta. Đây là niềm vui không chỉ cho riêng những người tin vào Chúa mà như lời Sứ Thần loan báo: Đây là niềm vui cho toàn dân, niềm vui cho toàn thế giới. Không chỉ dừng lại ở đó, thánh lễ này cũng là thánh lễ hành hương thứ Bảy cuối cùng của năm dương lịch, chúng ta tới đây để tạ ơn Chúa, cám ơn Đức Mẹ vì nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ, chúng ta đã được hưởng trọn vẹn niềm vui, sự bình an trong suốt năm qua. Trong tâm tình tạ ơn đó, chúng ta cũng tiếp tục xin Mẹ chuyển cầu cho chúng ta được bình an trong tình yêu của Chúa khi bước vào một năm mới. Đồng thời chúng ta cũng được mời gọi sống đức tin những tháng ngày sắp tới.

Hơn thế nữa, chúng ta đến đây cùng cử hành thánh lễ Đức Maria dâng Chúa Giesu vào đền thờ. Theo luật Mose “Mọi con trai đầu lòng phải được gọi là của thánh, dành cho Chúa” ( Lc 2, 23 ), tuân theo luật lệ, Đức Maria đã cùng Thánh Giuse dâng Chúa Giesu vào đền thánh cho Thiên Chúa như một hy lễ tạ ơn đồng thời xin Thiên Chúa ở cùng đứa trẻ này luôn mãi. Dừng lại ở điểm này và cùng suy niệm chúng ta thấy nghi thức này đã đi sâu vào tâm thức của người Do Thái và mang một ý nghĩa thật sâu xa. Nhờ sự dâng hiến đó mà đứa trẻ đó được nuôi dưỡng trong tình yêu của Chúa. Nếu chúng ta dâng hiến việc gì hay người nào cho Chúa thì Chúa sẽ hằng luôn giữ gìn và bảo vệ họ. Truyền thống này bắt nguồn từ gương sáng Đức Maria dâng Chúa Giesu vào đền thờ, vừa là để chu toàn lề luật, vừa là để xin Thiên Chúa bảo vệ, chở che con trẻ. Chúng ta là những người có lòng yêu mến vào Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, những người diễn tả lòng yêu mến của mình vào Thiên Chúa, hôm nay chúng ta quy tụ tại đây để dâng lên Thiên Chúa những tâm tình để xin Chúa Thánh hiến những hy sinh của chúng ta. Chúng ta cũng xin dâng lên Chúa gia đình, anh chị em của chúng ta để Chúa yêu thương, bao bọc chở che.

Sứ điệp Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta: trước tiên, nhìn vào Đức Mẹ và Thánh Giuse, các ngài đã thi hành, chu toàn bổn phận cách yêu mến. Thứ đến, hãy biết dâng gia đình, người thân của chúng ta, những anh chị em đau khổ, bệnh tật, những người thiếu thốn, không nơi nương tựa để họ được tình yêu của Chúa bao bọc chở che. Cuối cùng chúng ta hãy có tâm tình tạ ơn, chúc tụng Thiên Chúa vì hồng ân của Chúa vẫn hằng tuôn đổ trên mỗi người chúng ta.

Thánh lễ kết thúc lúc 11h00. Sau thánh lễ mọi người cùng đến trước Linh ảnh Mẹ để dâng lên Mẹ những lời cầu xin, những lời tạ ơn tha thiết. Xin cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyên với tất cả những người đến xin khấn nguyện và tạ ơn Chúa và Mẹ Hằng Cứu Giúp trong thánh lễ này.

Qua lời chuyển cầu của Mẹ Hằng Cứu Giúp, xin Chúa vui nhận những của lễ của chúng con là những hy sinh, gia đình, anh chị em chúng con, xin Chúa gìn giữ chúng con trong tình yêu của Ngài.

Bình luận
error: Content is protected !!