Icon Collap
...
Trang chủ / Đức Maria – Đóa hoa màu nhiệm

Đức Maria – Đóa hoa màu nhiệm

Như thường lệ, cứ mỗi ngày thứ Bảy hàng tuần đông đảo con cái Mẹ từ khắp các nơi cùng quy tụ về ngôi đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp giáo xứ Thái Hà để tham dự thánh lễ hành hương kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Mỗi dịp hành hương như thế này là một dịp mọi người cùng được đến với Mẹ, để dâng lên Mẹ những tâm tình yêu mến, những lời khấn xin tha thiết, những lời cầu nguyện cho quê hương, cho giáo xứ, cho gia đình. Với tấm lòng của những người con thảo, ai ai cũng phấn khởi hân hoan khi được về bên Mẹ, dâng cho Mẹ những tâm tư nguyện vọng sau những ngày vất vả lao nhọc. Tất cả những lời nguyện tha thiết ấy đã được mọi người dâng lên Mẹ trong thánh lễ hành hương vào sáng thứ Bảy, ngày 12.01.2019 vừa qua.

Cha Vinhson Trần Trí Tuệ CSsR

Lúc 9h30, cha Vinhson Trần Trí Tuệ đã giúp cộng đoàn làm giờ hành hương kính Mẹ. Mọi người cùng hiệp lời cầu nguyện với 1381 người xin ơn và 140 người tạ ơn. Đúng 10h00 thánh lễ đã diễn ra long trọng sốt sáng. Thánh lễ có cha Phó bề trên Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội Giuse Ngô Văn Kha chủ tế và Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong đồng tế, cùng sự tham dự sốt sáng của cộng đoàn.

Chúng ta cùng nhau đến với ngôi đền này để tôn kính người Mẹ của chúng ta. Mẹ là người phụ nữ mang một vẻ đẹp tinh khiết, trinh trong. Cuộc đời Mẹ đã được Thiên Chúa gìn giữ trong ân sủng và tình thương ngay từ lúc thụ thai. Vì vậy, Mẹ không khác nào một đóa hoa đẹp nhất trần gian. Mẹ đẹp không phải là vẻ đẹp bên ngoài nhưng là vẻ đẹp từ bên trong, vẻ đẹp từ tâm hồn dành trọn cho Thiên Chúa. Mẹ được Thiên Thần chào là “Đấng Đầy Ân Sủng” có nghĩa là cuộc đời Mẹ được bao trùm bằng ân sủng của Thiên Chúa ngay từ lúc thụ thai. Ý định đặc tuyển Đức Trinh Nữ Maria đã được Thiên Chúa định đoạt từ đời đời. Nói như thế không phải là Mẹ không có công trạng gì. Thiên Chúa chọn Mẹ nhưng Người vẫn tôn trọng ý chí và sự tự do của Mẹ. Mẹ vẫn sống như bao kiếp người bình thường khác. Có khác chăng là tấm lòng Mẹ luôn thanh khiết bằng việc luôn chọn vâng theo thánh ý Chúa hơn là chọn những thụ tạo trần gian. Chính vì thế mà từ Thiên Cung, Thiên Chúa đã nhìn xuống Mẹ như là đóa hoa đẹp nhất trần gian và đã đặc tuyển Mẹ là Mẹ của Ngôi Hai Thiên Chúa.

Chúng ta cùng chiêm ngắm người Mẹ tuyệt mỹ của chúng ta và cùng dâng lời tạ ơn lên Thiên Chúa. Tạ ơn Chúa vì đã ban cho chúng ta một người Mẹ tuyệt vời là Mẹ Maria. Nhờ đó chúng ta được nhìn lên Mẹ và cùng Mẹ hướng về con Mẹ là Ngôi Hai Thiên Chúa. Để chúng ta cũng biết chọn vâng theo Thánh ý Chúa hơn là những thụ tạo nơi trần gian này. Để chúng ta biết hướng tâm hồn lên Chúa chứ không chỉ nhìn xuống nơi trần gian đất thấp.

Cha Giuse Ngô Văn Kha – Phó Bề trên tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội

Xin Mẹ chuyển cầu cho mỗi người chúng ta là những người con còn đang bơ vơ, chỉ biết trông nhờ vào tình thương của Mẹ. Nhờ gương Mẹ, xin cho đời sống Kito hữu của mỗi người chúng ta cũng được ngát hương bác ái, ngát hương yêu thương , để bớt đi những muộn phiền sầu não, những tham sân si mù quáng giữa cuộc sống trân gian này. Ước chi mỗi người chúng ta đều được trở nên những bông hoa ngát hương mà Chúa đang cần. Để từ trời cao Chúa luôn vui tươi hài lòng khi nhìn thấy mỗi người chúng ta.

Thánh lễ kết thúc lúc 11h. Mọi người cùng đến trước Linh ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp để tạ ơn Mẹ, để cầu xin Mẹ và bày tỏ trước Mẹ tâm tình mến yêu. Nguyện xin Mẹ luôn thương xót và chuyển cầu cho mỗi người chúng ta.

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Anphongso Miền Bắc

Bình luận
error: Content is protected !!