Icon Collap
...
Trang chủ / Có Đức Mẹ mọi nhẽ đều xuôi

Có Đức Mẹ mọi nhẽ đều xuôi

Thứ Bảy, ngày 16/02/2019 đã diễn ra thánh lễ hành hương kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại giáo xứ Thái Hà.

Vào lúc 10 sáng thứ Bảy, ngày 16/02/2019, với sự hiện diện đông đảo của quý thành viên xa gần, đặc biệt là có đoàn hành hương của giáo phận Hải Phòng, thánh lễ hành hương đã diên ra long trọng sốt sắng. Thánh lễ do cha Vinhson Vũ Văn Bằng chủ tế. Cùng đồng tế thánh lễ có cha Giuse Đỗ Đình Tư. Trong thánh lễ cha Giuse Đỗ Đình Tư đã chia sẻ với cộng đoàn những lời hết sức ý nghĩa.

Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Thái Hà – Điểm dừng chân lý tưởng

Mỗi người chúng ta đều đang trên đường lữ hành về quê trời. Trên đường lữ hành đó có những điểm dừng chân. Một trong những điểm dừng chân đó là chúng ta cùng được quy tụ tại ngôi đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp này. Bởi vì suốt dòng lịch sử 90 năm qua, ngôi đền này là nơi đã quy tụ biết bao nhiêu người con của Mẹ, cùng Mẹ trải qua mọi thăng trầm của cuộc sống, trải qua cả những khó khăn gian khổ của thời cuộc. Những người con đó đã thường xuyên đến với Mẹ để dâng lên cho Mẹ lời tạ ơn, những lời cầu xin tha thiết. Hôm nay cũng vậy, nhân dịp đầu năm mới 2019, những người con với lòng yêu mến Mẹ tha thiết cũng đến dưới chân Mẹ để tạ ơn Mẹ và xin Mẹ chúc phúc cho đầu năm mới. Chính tại nơi đây Mẹ đã quy tụ con cái Mẹ từ muôn phương về với Mẹ để được Mẹ bảo vệ, chở che, được Mẹ đồng hành và nâng đỡ.

 “Thưa Bà, đây là con của Bà”

Những lời mà Tin mừng Thánh Gioan chúng ta vừa nghe hôm nay cho chúng ta thấy từ trên Thập giá nhìn xuống Chúa Giesu đã trối thân mẫu của mình cho người môn đệ: “Thưa bà, đây là con của Bà”. Trong giờ phút đó, Thánh Gioan đại diện cho tất cả chúng ta là những người con của Mẹ đã đón nhận lời trăn trối của Đức Giesu, đưa Đức Maria về nhà và nhân Mẹ là Mẹ của mình. Chúa nói tiếp “Đây là Mẹ của Anh.” Ai trong chúng ta cũng  có những người Mẹ. Đó là người mẹ sinh chúng ta trong tình máu mủ. Cho chúng ta được lớn lên trên mảnh đất mà chúng ta sinh sống đó là Mẹ Hội Thánh, Mẹ Tổ quốc, Mẹ quê hương. Nhưng chúng ta luôn có một người Mẹ vượt trội trên tất cả những người Mẹ khác đó là Mẹ Maria – Người Mẹ của Mùa Xuân vĩnh cửu, người Mẹ của Tình Yêu và hằng thương xót chúng ta. Kể từ giờ đó, Thánh Gioan đón Mẹ về nhà mình. Nhà đó chính là tâm hồn, là con người, là cuộc sống của chúng ta, là tất cả những mối tương quan xung quanh cuộc sống của chúng ta.

Có Đức Mẹ, mọi nhẽ đều xuôi

“Có Đức Mẹ mọi nhẽ đều xuôi” là xác tín của những người biết hết lòng trông cậy vào tình thương của Mẹ. Ngay từ khởi đầu, lịch sử Hội Thánh đã cho chúng ta thấy những người con của Hội Thánh đã biết chạy đến và nương nhờ vào tình thương của Mẹ, núp dưới bóng Mẹ. Và Tà áo của Mẹ đã chở che con cái Mẹ trong suốt thời gian qua.

Lịch sử hội thánh là bằng chứng đức tin rằng Đức Mẹ luôn an ủi và chở che con cái  Mẹ trong mọi hoàn cảnh. Một năm mới Kỷ Hợi đã mở ra và anh chị em từ khắp nơi xa xôi trở về đây ngay dịp đầu năm mới này, nói lên được phần nào tấm lòng yêu mến đặc  biệt mà anh chị em dành cho Mẹ Hằng Cứu Giúp tại ngôi đền này. Chúng ta hãy cùng dâng gia đình chúng ta, dâng những kế hoạch, những dự định tương lai của chúng ta cho Mẹ. Chúng ta hãy đến với Mẹ bằng niềm xác tín “Có Mẹ mọi nhẽ đều xuôi”. Xin Mẹ tiếp tục chở che mỗi chúng ta.

Cuộc đời của chúng ta có những đau khổ và ai cũng phải đối mặt với cái chết. Nhưng tự đau khổ không có ý nghĩa gì cả, tự cái chết cũng chẳng có nghĩa lý gì cả nếu chúng ta không biết kết hiệp đau khổ của mình với những đau khổ mà Chúa Giesu đã chịu. Chúng ta không gắn buộc cái chết của mình với cái chết của Chúa Giesu thì những điều đó đều trở nên vô nghĩa. Cùng với những suy niệm đó, thánh lễ hành hương hôm nay chúng ta được mời gọi: Hãy đón Đức Maria vào trong gia đình mình, vào trong những mối tương quan bất hòa xung quanh cuộc sống của chúng ta. Vì Mẹ đã trải qua đau khổ và Mẹ đã có kinh nghiệm tìm được những niềm hy vọng nơi Người Con yêu dấu của Mẹ nên chúng ta hãy hết lòng tin tưởng và chạy đến với Mẹ. Chúng ta hãy đón Mẹ vào trong các mối tương quan của mình. Xin Đức Mẹ đồng hành với chúng ta và bảo vệ chúng ta trong tình thương của Mẹ. Ở đâu có Mẹ thì ở đó, con cái luôn được sống dưới sự bảo trợ của Mẹ.

Hãy nhìn lên Mẹ, hãy để cho Mẹ làm chủ cuộc đời của mỗi người chúng ta. Hãy siêng năng chạy đến với Mẹ là lời mời gọi dành cho tất cả chúng ta. Nhờ đó chúng ta cùng có cơ hội nghiệm được rằng “Có Đức Mẹ mọi nhẽ đều xuôi”.

Thánh lễ kết thúc lúc 11h00. Những lời mời gọi của cha giảng như thấm nhập vào tâm hồn mỗi người. Dường như ai nấy đều thấy được lời mời gọi tha thiết của Mẹ qua những lời chia sẻ sâu sắc của cha Giuse. Mọi người cùng đứng dưới chân Mẹ và dâng cho Mẹ những lời nguyện xin tâm tình trong đầu năm mới. Trên khuôn mặt ai nấy đều rạng rỡ niềm vui. Tạ ơn Mẹ đã cho chúng ta một cuộc hành hương thật sốt sắng và nhiều niềm vui. Nguyện xin Mẹ nhận lời nguyện xin và chúc lành cho tất cả chúng ta.

TT Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Anphongso Miền Bắc

Bình luận
error: Content is protected !!