Icon Collap
...
Trang chủ / Noi gương nhân đức của Mẹ

Noi gương nhân đức của Mẹ

Trong tâm tình của mùa chay thánh – Mùa để bày tỏ lòng ăn năn sám hối với Thiên Chúa qua những việc hi sinh hãm mình thì vào ngày 9/3/2019 – ngày thứ bảy đầu tiên của mùa chay thánh, đông đảo con cái mẹ đã quy tụ lại với nhau  nơi ngôi đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp để hành hương kính mẹ và hiệp dâng thánh lễ. Thánh lễ do cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Kim Phùng chủ tế. Trong bài giảng, cha đã chia sẻ cho con cái mẹ hiểu rõ hơn về các nhân đức tuyệt vời của mẹ. Đặc biệt, qua bài tin mừng hôm nay chính là lòng khiêm nhường và niềm tin của mẹ nơi Đức Giê su Kitô – Con yêu dấu của mẹ.

Trước sự tụ họp của đông đảo dân chúng nơi hội đường , Mẹ đã đến và tìm gặp Thầy Giê su. Nhưng Ngài đã hỏi lại Mẹ với các môn đệ: ” Ai là Mẹ ta , ai là anh em ta“. Câu hỏi đã làm cho tất cả mọi người hiện diện trong hội đường hết sức ngạc nhiên . Còn Mẹ , Mẹ đã khiêm nhường đón nhận và hằng suy nghĩ trong lòng.

Không chỉ thế, Mẹ đã luôn dõi theo hành trình của Chúa Giê su từ lúc sinh ra đến lúc lớn lên. Và ngay cả trên đồi Can vê, Mẹ vẫn đứng đó dưới chân cây thập giá, đẻ chiêm ngưỡng Con của mình bị treo trên cây thập giá từ ấy một cách đau đớn và khổ nhục. Mẹ cảm thấy đau xót cho cho con của mình nhưng Mẹ vẫn vâng theo thánh ý của Thiên Chúa. Mẹ tin vào thánh ý Thiên Chúa sẽ được thực hiện và Con của Mẹ phải đi theo con đường ấy thì mới tiến tới ơn Phục Sinh. Qua đó, Mẹ mời gọi tất cả mỗi người chúng ta phải tin vào Đức Ki tô thì mới được hưởng ơn cứu độ

.

Ý thức vào điều đó , trong đời sống thực hành đức tin, chúng ta là con cái của Mẹ , hãy siêng năng chạy đến với Mẹ, cầu khẩn Mẹ , xin Mẹ mở lòng từ bi của Ngài để đến với chúng ta. Để rồi chúng ta cũng nhận ra, mỗi anh chị em của chúng ta là anh em của Đức Giê su Ki tô. Và khi chúng ta trở thành anh em với nhau trong niềm tin vào Chúa Giê su Ki tô, chúng ta sẽ biết yêu thương và chia sẻ với nhau hơn.

Nguyện xin Mẹ Maria Mẹ Hằng Cứu giúp ban cho chúng ta một lòng tin vững mạnh để giữa cuộc sống thường ngày chúng ta luôn biết tin tưởng và phó thác vào tình yêu của Thiên Chúa và Mẹ Maria.

Thánh lễ hành hương thứ Bảy ngày 09/03/2019 tại đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp – Thái Hà

TT Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Anphongso Miền Bắc

Bình luận
error: Content is protected !!