Icon Collap
...
Trang chủ / Hòa Trung – Để kho tàng ân sủng của Mẹ lan tràn

Hòa Trung – Để kho tàng ân sủng của Mẹ lan tràn

Rạng sáng thứ Bảy ngày 02.03.2019, cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên – Bề trên Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội, cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh cùng đại diện Ban điều hành Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp Miền Bắc đã đến với giáo họ Hòa Trung, giáo xứ Kẻ Bèo để tham dự thánh lễ ra mắt và tuyên khấn cho gần 140 hội viên gia nhập Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp. Chuyến xe khởi hành từ giáo xứ Thái Hà lúc 6h00 và đến nơi lúc 7h30. Tại giáo họ Hòa Trung, tất cả mọi thứ dường như đã sẵn sàng cho ngày lễ trọng đại. Đúng 8h30, cha Bề trên Giuse giảng tĩnh tâm cho các thành viên. Cùng lúc đó cha Linh hướng Gioan và cha chánh xứ Kẻ Bèo giúp các thành viên đến với Chúa qua Bí tích Hòa giải. Đến 9h30 cộng đoàn làm giờ khấn Mẹ dưới sự hướng dẫn của cha Linh hướng Gioan. Cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện với hơn 400 người xin ơn và gần 50 người tạ ơn. Và sau cuộc rước long trọng của quý cha đồng tế cùng đông đảo thành viên, thánh lễ đã diễn ra lúc 10h00. Thánh lễ do cha Bề trên Giuse chủ tế. Cùng đồng tế thánh lễ với cha Giuse có cha quản hạt Phủ Lý Giuse Bùi Quang Tào, cha chánh xứ Ngọc Thị, cha chánh xứ Kẻ Bèo và cha Linh hướng Gioan.

Cha Bề trên Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội Giuse Trịnh Ngọc Hiên giảng tĩnh tâm cho quý hội viên

Cha linh hướng Gioan hướng dẫn cộng đoàn làm giờ khấn Mẹ Hằng Cứu Giúp

Quý cha đồng tế cùng cộng đoàn cung nghinh Linh ảnh Mẹ xung quanh khuôn viên nhà thờ

Trong bài giảng, cha Linh hướng Gioan mời gọi các thành viên cùng suy ngẫm về bốn điểm quan trọng trước khi mọi người chính thức trở thành hội viên Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Điểm thứ nhất: Trải qua bao thăng trầm cùng thời cuộc, Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp đã đạt được những thành tựu lớn lao. Qua các thời kỳ, các giai đoạn và dưới sự bảo trợ của  Mẹ, Hội đã phát triển không ngừng. Và trong mối liên hệ mật thiết đó, Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp tại miền Bắc hiện nay đã đạt tới hơn 10.000 hội viên.

Điểm thứ hai: Chúng ta luôn được mời gọi nghe lời Chúa Giesu là đón Mẹ về nhà mình bằng cách gia nhập vào Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và trở thành con cái thật của Mẹ. Khi đã là Hội viên của Hội thì chúng ta cần noi gương bắt chước đời sống của Mẹ và Mẹ cũng đã hứa ban cho chúng ta kho tàng ân sủng đó là:

  • Được Mẹ bảo trợ cách đặc biệt trong suốt cuộc đời, nhất là trong giờ lâm tử.
  • Được có một phương thế hữu hiệu giúp các tội nhân được ăn năn trở lại.
  • Được hưởng nhờ cách đặc biệt các lời cầu nguyên của quý cha quý thầy và toàn thể hội viên trên toàn thế giới.
  • Được hưởng ơn đại xá vào rất nhiều dịp: ngày gia nhập Hội, lễ Mẹ Hằng Cứu Giúp ngày 27.06 hằng năm, lễ thánh Anphongso 01.08 hằng năm, khi đọc kinh dâng mình cho Mẹ mỗi tháng một lần, khi làm việc kính Mẹ Hằng Cứu Giúp mỗi ngày thứ Bảy.

Thật là không có một Hội đạo đức nào được hưởng những ơn ích thiêng liêng một cách dễ dàng như Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp của chúng ta.

Điểm thứ ba: Thiên Chúa muốn chúng ta sống lòng nhân từ của Ngài bằng cách bỏ qua, tha thứ cho nhau. Ai trong chúng ta cũng có những khuyết điểm, những sai lầm, những thiếu sót và chúng ta được mời gọi hãy bỏ qua, tha thứ cho nhau, không phải một lần nhưng Chúa nói là bảy mươi lần bảy. Chúng ta hãy tha thứ cho nhau như Thiên Chúa đã tha thứ cho chúng ta. Và ngang qua sự tha thứ đó Thiên Chúa sẽ cứu giúp những anh chị em đang buồn giận, than trách chúng ta. Còn nếu chúng ta cố chấp không chịu tha thứ cho nhau, cầm giữ tội lỗi của nhau thì sự dữ sự ác sẽ ở lại trong chúng ta và lòng nhân từ của Thiên Chúa sẽ rời xa chúng ta.

Điểm cuối cùng: Thiên Chúa mời gọi chúng ta sống lòng nhân từ của Ngài bằng cách hãy cho đi, đừng ích kỷ, vun vén, tìm lợi ích cho mình. Người có lòng nhân từ thì luôn biết cho đi, không chỉ sức khỏe, tài năng, đạo đức, lòng tin mà trao tất cả những gì mà Chúa muốn họ cho đi. Khi chúng ta biết quảng đại cho đi như vậy thì Chúa sẽ ban lại cho chúng ta.

Đó là bốn điểm quan trọng mà cha Linh hướng Gioan mời gọi các thành viên cùng thực hiện.

Sau bài giảng của cha Linh hướng là nghi thức tuyên khấn cho gần 140 hội viên. Mọi người cùng đọc lên lời thỉnh nguyện và cha Bề Trên Giuse – Đại diện Dòng Chúa Cứu Thế tiếp nhận lời cam kết. Kết thúc nghi thức tuyên khấn, quý cha trao thẻ và tràng chuỗi cho các hội viên.

Trong niềm vui hân hoan đó, xin mọi người cùng hiệp ý cầu nguyện cho các tân hội viên tại chi hội Hòa Trung – giáo xứ Kẻ Bèo có được lòng yêu mến sâu đậm với Đức Maria – Mẹ Hằng Cứu Giúp trong tình yêu Thiên Chúa Ba Ngôi và lòng say mê lợi ích cho các linh hồn, luôn trung tín, nhiệt thành trong sứ vụ mà Mẹ đã trao ban đó là “Làm cho Thế giới được biết đến Mẹ”, để ân sủng của Mẹ đến được với tất cả mọi người, để cho lòng yêu mến mọi người dành cho Mẹ Hằng Cứu Giúp được tràn lan trên mặt đất này.

TT Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Anphongso Miền Bắc

Bình luận
error: Content is protected !!