Icon Collap
...
Trang chủ / Tĩnh tâm toàn miền bắc tại Giáo họ Phương Trù

Tĩnh tâm toàn miền bắc tại Giáo họ Phương Trù

Trong tâm tình của những ngày bát nhật Giáng Sinh, ngày 3.1.2017, đoàn con cái hội Mẹ Hằng Cứu Giúp Miền Bắc quy tụ nhau tại nhà thờ Giáo họ Phương Trù, giáo xứ Dân Trù Giáo phận Bắc Ninh để tham dự ngày tĩnh tâm hàng quý của hội.

Tuy đường đến với giáo họ rất khó khăn, nhưng với lòng yêu mến các hội viên vẫn đến tham dự kỳ tĩnh tâm rất đông và sốt sáng.

Trong bài giảng tĩnh tâm, cha linh hướng Gioan chia sẻ về sự kinh ngạc của chúng ta mỗi khi đón Chúa đến. Cũng như các mục đồng xưa kia nhìn thấy ánh sáng báo cho họ một Thiên Chúa được sinh ra, kinh ngạc bởi tại sao một Thiên Chúa lại làm người giữa con người; Vì thế họ chạy đến gặp Hài Nhi Giê su và họ cất tiếng ngợi khen, tôn vinh và rao truyền cho mọi người biết. Chúng ta mỗi người mỗi nơi và đến đây chỉ với một mục đích là gặp được Hài Nhi Giê su. Đó chính là Chúa Giêsu Thánh Thể, trở nên tấm bánh, trao hiến cho chúng ta, để máu Ngài trở thành máu ta, ngài được hiện diện trong cuộc đời chúng ta.

Cha mong muốn mỗi Hội viên hội Mẹ Hằng Cứu Giúp luôn ý thức Thiên Chúa ở giữa chúng ta, cùng chúng ta. Và Ngài xuất hiện cách cụ thể khi 2-3 người họp nhau cầu nguyện. Và cha nhắc nhở hội viên sống kinh nghiệm Thiên Chúa ở cùng qua hai việc cụ thể:

Trước tiên là làm mới lại lòng tin Thiên Chúa ở cùng. Tin tưởng thì làm được bao nhiêu dấu lạ, Tin tưởng thì tất cả hoạn nạn khó khăn bệnh tật cũng chả có than van kêu trách nhưng hướng về Chúa và dâng cho Chúa. Gặp Chúa thì luôn ngạc nhiên, sững sờ chứ đừng coi Chúa như món hàng quen…

Sau khi ngạc nhiên thì bắt chước các mục đồng hân hoan ra đi rao truyền về điều lạ vĩ đại mình đã gặp. Khi đã gặp Chúa trong thánh thể, trong hòa giải chúng ta vui tươi, rạo rực, hân hoan vì những điều kì diệu Chúa đã làm nơi cuộc đời mỗi người hội viên chúng ta.

Lúc 9h30, cha hướng dẫn cộng đoàn làm giờ khấn, tạ ơn Mẹ Hằng Cứu Giúp. Sau đó là giờ dâng hoa sốt sáng và rước kiệu cung nghinh Mẹ. 10h10p thánh lễ đồng tế bắt đầu.

Sau thánh lễ các hội viên vui vẻ cùng nhau tham dự bữa cơm mà giáo họ, giáo xứ đã chuẩn bị.

Truyền thông Hội MHCG và ST Anphongso

Bình luận
error: Content is protected !!