Icon Collap
...
Trang chủ / Hồng ân tuyên khấn Bạch Quê, Đồng Đam

Hồng ân tuyên khấn Bạch Quê, Đồng Đam

Thứ năm, ngày 24.05.2018, 8h sáng tại giáo họ nhà xứ Đồng Đam và 3h chiều tại họ giáo Bạch Quê, xứ Đồng Đam, đã diễn ra buổi tĩnh tâm và tuyên khấn cho gần 350 hội viên tuyên khấn, gia nhập hội Mẹ Hằng Cứu Giúp. Quả là ơn thánh tuôn đổ dạt dào trên toàn hội, cách riêng hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và St Alfonso miền Bắc qua lời chuyển cầu của Mẹ cho đoàn con cái Mẹ. Trong giờ tĩnh tâm, cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh đã nhắc lại cho các hội viên về trách nhiệm của việc giáo dục con cái trong năm mục vụ hướng tới các gia đình trẻ và hãy tìm đến Mẹ để tránh được những điều không những giúp cầm giữ hạnh phúc gia đình mà còn giúp chúng ta thoát khỏi cánh của Hỏa ngục. Cha nói:

Năm nay mục vụ hướng tới các gia đình trẻ. Hội mẹ hằng cứu giúp là một phần trong giáo xứ, giáo phận và phải cập nhật, đi đúng đường hướng mục vụ của giáo phận. Mối bận tâm của giáo phận chúng ta là tương lai của các gia đình trẻ, các gia đình trẻ là tương lai của giáo hội. Có những gia đình chồng đi làm, vợ ở nhà, có những gia đình vợ đi làm chồng ở nhà. Đi làm thì nhiều cám dỗ, nhiều thử thách, bao nhiêu những chuyện, những cặp vợ chồng trẻ gặp muôn vàn khó khăn để cầm giữ hạnh phúc gia đình. Các gia đình trẻ gặp vô vàn khó khăn, không phải đến từ xã hội mà đến từ trong gia đình mình.

Ngày nay rất nhiều người trẻ mắc phải những lệch lạc, những trục trặc chỉ vì gia đình. Chúa nói nếu làm cớ cho một trong những trẻ nhỏ này vấp ngã thì thà buộc cối đá mà ném xuống biển cho rồi. Như tội nói tục, nói dối, nói hành nói xấu những người làm cha làm mẹ rất dễ mắc phải, con cái bắt chước, sau này nó cũng nói tục nói dối, nói hành nói xấu. Tội thứ hai là tất cả những hành vi của bố, của mẹ con cái đều bắt chước như bố mà đánh mẹ sau này đứa con đó nó cũng đánh vợ, bố mà uống rượu, đứa con đó sau này cũng uống rượu. Bởi vì rất dễ nên phần lớn bố mẹ đều làm gương mù gương xấu cho con. Đứa trẻ nó cần nhất là tình thương, chỉ có bố mẹ mới cần tiền. Bố mẹ nhiều lúc đi làm xa lẽ ra hằng tuần gọi điện về cho con, hỏi thăm con, thay vì ôm cái TV, chén rượu thì mình ôm lấy con. Mình không thương, mình bỏ rơi con, đến khi con hư thì mình chửi bới con mà không ý thức được rằng con hư là do cái cách giáo dục của cha mẹ.

Chúng ta rất dễ sa hỏa ngục vì cái tội làm gương mù gương xấu cho trẻ nhỏ, cho những người xung quanh. Tình trạng nguy hiểm nhất bây giờ là mỗi lần con cái khóc là lại đưa điện thoại cho nó, để mình làm việc, đó là giết chết đứa con. Sau này con nó chẳng coi cha mẹ ra gì mà coi điện thoại hơn cả cha mẹ. Vậy chính cha mẹ đã tước đi quyền làm cha làm mẹ trên đứa con bằng cái điện thoại. Chỉ cần mình nói năng lố bịch là mình cũng đã làm gương mù gương xấu rồi, mà phần lớn chúng ta làm gương xấu mà không hề ý thức được.

Hôm nay trong ngày tĩnh tâm này, xin tất cả chúng ta nhìn lên Mẹ của chúng ta. Khi mình làm việc cho Hội mẹ, làm cho giáo hội là làm cho chính mình. Thánh Phaolo nói anh em làm việc gì thì hãy làm như làm cho chính Chúa. mà làm cho Chúa cũng là làm cho chính chúng ta vậy.

Khi con cái trưởng thành, nhiều khi chúng ta chỉ biết nó đi kiếm tiền mà không biết nó mất đạo, đi theo đạo khác. chúng ta có bổn phận đối với con cái, để cho con cái bỏ đạo , mất đạo lỗi đầu tiên phải quy về cha mẹ. Nhiều lúc cha mẹ thấy tiền là sáng mắt, không hướng dẫn những việc đạo đức cho con cái. Nghèo mà giữ được đạo còn hơn là có tiền mà mất đạo, nghèo về của cải nhưng lòng mến Chúa chúng ta phải giữ được. Cho nên từ nay chúng ta giảm bớt làm gương mù gương xấu cho người khác, cẩn thận trong lời ăn tiếng nói, ánh mắt, cử chỉ, đừng làm cớ cho người khác vấp phạm. Vì tội đó là tội phải sa hỏa ngục đời đời. Đừng có kết tội người khác, kết tội con mình mà hãy đám ngực ăn năn, lỗi tại tôi mọi đàng

Chúng ta xin Mẹ chuyển cầu cho chúng ta để chúng ta mới tránh được những điều này, nhờ đó các gia đình mới được bình an, hạnh phúc. Nhìn lên gia đình thánh gia luôn vâng phục, không kết án, luôn nhận lỗi, luôn biết nghe nhau. Nếu trong giáo xứ chúng ta, gia đình các ông các bà mà biết sống hạnh phúc thì các gia đình trẻ cũng hạnh phúc để cho cả giáo xứ, xứ đạo của chúng ta được vững mạnh, bình an.

17h, cha Linh hướng cùng Ban điều hành lên xe trở về Hà Nội. Chuyến đi thật ý nghĩa và nhiều niềm vui. Xin Chúa và Mẹ giữ gìn, chở che chúng con cách riêng là gần 350 hội viên mới tuyên khấn hôm nay.

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và St Alffonso

Bình luận
error: Content is protected !!