Icon Collap
...
Trang chủ / Bà đẹp thánh thiện! Bà đẹp lạ lùng!

Bà đẹp thánh thiện! Bà đẹp lạ lùng!

Tất cả những ai đã từng được diễm phúc chiêm ngắm Mẹ Maria đều phải thốt lên một lời “Bà đẹp lộng lẫy! Bà đẹp lạ lùng!”. Không một bút mực nào có thể tả xiết, không một họa sĩ nào họa lại được vẻ đẹp tuyệt hảo đó. Vẻ đẹp của một người nữ đầy ân sủng, một loài thọ tạo được Thiên Chúa tạo dựng mà Thiên Chúa đã trầm trồ khen ngợi.

Như thường lệ, mỗi sáng thứ 7, ngôi đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Thái Hà lại trở nên nhộn nhịp với đông đảo đoàn con cái về bên Mẹ để dâng lên Mẹ những lời kinh, những tâm tình yêu mến, tạ ơn và cả những khó khăn xin Mẹ thương cứu chữa. Đúng 10h00 thứ 7 ngày 14/7/2018 đã diễn ra thánh lễ kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp do cha Giuse Ngô Văn Kha, CSSR chủ tế và chia sẻ Tin Mừng. Qua lời kinh Magnificat của Mẹ đáp lại sứ thần, cha Giuse chia sẻ về vẻ đẹp của Đức Mẹ – một vẻ đẹp thánh thiện, lạ lùng.

Vẻ đẹp của Mẹ Maria đã được xác nhận bởi những người Mẹ đã hiện ra cho như chị Lucia, như Bernadette… Tất cả những ai đã từng được diễm phúc chiêm ngắm Mẹ Maria đều phải thốt lên một lời “Bà đẹp lộng lẫy! Bà đẹp lạ lùng!”. Không một bút mực nào có thể tả xiết, không một họa sĩ nào họa lại được vẻ đẹp tuyệt hảo đó. Vẻ đẹp của một người nữ đầy ân sủng, một loài thọ tạo được Thiên Chúa tạo dựng mà Thiên Chúa đã trầm trồ khen ngợi.

Con người là một loài thọ tạo cao trọng nhất, xinh đẹp nhất được Thiên Chúa tạo dựng và ban chính Thần Khí là sự sống của Người. Tiếc thay, tội lỗi đã làm hoen ố vẻ đẹp ấy. Chúng ta đã thay đổi quá nhiều qua thời gian: già đi, cũ đi, xấu đi và cuối cùng là phải chết. Hình ảnh đẹp xinh ta dành cho nhau sẽ phai nhòa theo thời gian. Nhưng vẻ đẹp của Mẹ Maria thì không.  Dù thời gian thay đổi vẻ đẹp của Mẹ chẳng hề đổi thay, chẳng thể phai nhòa. Vẻ đẹp lộng lẫy, huy hoàng của Mẹ là vẻ đẹp bền vững nơi Thiên quốc, vẻ đẹp của các nhân đức sáng ngời.

Mẹ đẹp bởi Mẹ đầy ân sủng. Những ân sủng lạ lùng Chúa ban cho Mẹ mà chỉ duy một mình Mẹ mà thôi: vô nhiễm nguyên tội, hồn xác lên trời, là Mẹ Thiên Chúa, đồng trinh trọn đời.

Hơn nữa, vẻ đẹp của Mẹ là được mang trong mình ánh sáng của Thiên Chúa. Qua tiếng “Xin vâng” Mẹ đã trở thành Mẹ Thiên Chúa, được cưu mang Ngôi Hai nhập thể trong cung lòng mình. Và cũng qua Mẹ ta thấy một vẻ đẹp thần linh mà con người có thể có được là hành vi đáp lại “Này tôi là tôi tá Chúa, xin Chúa cứ làm trên tôi như lời sứ thần truyền”. Đó là hành vi đẹp.

Cha Giuse cũng mời gọi mỗi người Kito hữu chúng ta là con cái Mẹ hãy đặt mình dưới chân Mẹ và xin Mẹ ban cho chúng ta biết sẵn sàng thưa với Chúa như Mẹ “này con là tôi tớ Chúa, xin Chúa cứ thực hiện trên cuộc đời con những kế hoạch của Chúa”. Chúng ta thường đến với Mẹ và kêu xin: Mẹ ơi, con khát; xin cho con uống. Con đói, xin cho con ăn. Con bệnh, xin cứu chữa con…Nhưng mấy ai dám xin Mẹ cho con nét đẹo cao quý của Mẹ là khiêm nhường quỳ trước Chúa và thưa lên “Con xin vâng”.

Xin Mẹ Hằng Cứu Giúp cho chúng ta biết trân trọng ân huệ là con cái của Thiên Chúa và chúng ta được noi gương Mẹ khiêm nhường đến trước Chúa thưa tiếng “Xin Vâng”. Để chúng ta thực sự là người diễm phúc!

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và St Anphongso

Bình luận
error: Content is protected !!