Icon Collap
...
Trang chủ / Yêu thương nhiều, nỗi đau lớn

Yêu thương nhiều, nỗi đau lớn

“Khi chiêm ngắm, cầu nguyện với Mẹ Hằng Cứu Giúp, chúng ta luôn thấy có được một sự an ủi khó tả. Còn khi chiêm ngắm Mẹ với tước hiệu Mẹ sầu bi, qua cuộc đời đau khổ của Mẹ ta được hiểu một ý nghĩa sâu xa đó là nhận ra tình yêu dạt dào của Thiên Chúa” – Đó là những chia sẻ của cha Benedicto Nguyễn Công Nhật trong thánh lễ thứ 7 ngày 15/09/2018 tại ngôi đền Mẹ Hằng Cứu Giúp Thái Hà.

Thật vậy, cuộc đời Mẹ là những chuỗi dài của đau khổ: đau khổ khi sinh con trong hang bò lừa lạnh lẽo, đau khổ khi bồng con trốn sang Ai Cập, đau khổ khi nghe lời tiên tri của cụ già Simeon, và tột cùng đau khổ khi Mẹ đứng dưới chân thập giá, chứng kiến cái chết đau thương của người con yêu dấu.

Hơn ai hết, từ khi được sứ thần báo tin, Mẹ biết Đấng mà Mẹ đang cưu mang trong lòng là ai? Và khi cụ già Simeon nói những lời tiên tri, Mẹ đã đoán trước được những đau khổ con Mẹ sẽ phải chịu. Đặc biệt, khi đứng dưới chân thập giá với nỗi đau như bị dao sắc đâm qua lòng vậy, nỗi đau của Mẹ lên đến tột cùng. Đó cũng chính là tình yêu tột cùng Mẹ dành cho con cái loài người chúng ta.

Vừa hôm trước chúng ta cử hành thánh lễ Suy tôn thánh giá; hôm nay chúng ta lại cử hành lễ Mẹ sầu bi. Đó không phải là một sự ngẫu nhiên. Nếu thánh giá là tột cùng của tình yêu Thiên Chúa dành cho con người, thì Mẹ sầu bi đứng dưới chân thập giá đã hiệp cùng tình yêu ấy thông ban ơn cứu độ cho chúng ta. Hẳn ai trong chúng ta cũng có kinh nghiệm về đau khổ, và người làm chúng ta đau khổ nhất lại chính là người mà chúng ta yêu nhất. Chúng ta đâu vì chồng, đau vì con, đau vì những lỗi lầm của người mà mình yêu thương. Thương càng nhiều thì đau càng lớn. Mẹ cũng vậy, càng yêu loài người quá bội, nỗi đau của Mẹ càng thẳm sâu vì tội lỗi loài người đã xúc phạm đến Thiên Chúa.

Lễ Mẹ sầu bi hôm nay nhắc nhở chúng ta nhớ rằng chúng ta có một người Mẹ hằng yêu thương chúng ta, chịu đau khổ nhiều cho ơn cứu độ của chúng ta. Nhìn lên thập giá, nhìn lên Mẹ sầu bị không phải để ta tôn vinh đau khổ, nhưng là để ta can đảm đón nhận đau khổ để noi gương Mẹ hiến mình vì tình yêu, vì ơn cứu độ cho chúng ta và cho thế giới. Chắc chắn Mẹ sẽ thấu hiểu những đau khổ của chúng ta và ban ơn cần thiết cho chúng ta để cứu rỗi chúng ta.Amen

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và thánh Anphongso

 

Bình luận
error: Content is protected !!