Icon Collap
...
Trang chủ / Nhờ Mẹ đến với Thánh Thần

Nhờ Mẹ đến với Thánh Thần

Nhờ Mẹ đến với Thánh Thần

Chúng ta cùng với Giáo Hội đã bước sang tuần thứ IV của Mùa Phục Sinh và 40 ngày sắp khép lại để chuẩn bị cùng với Mẹ đón nhận Chúa Thánh Thần một cách ý thức với tâm tình con thảo cho lễ Ngũ Tuần sắp tới. Trong niềm vui hân hoan đó, chúng ta được quy tụ nơi đây để cùng nhau chiêm ngắm người Mẹ của chúng ta – một người Mẹ đầy ân sủng và tràn đầy Thánh Thần.

Mẹ giúp ta dọn lòng đón Thánh Thần

Thật hạnh phúc khi chúng ta được Mẹ quy tụ về nơi đây để Mẹ giúp chúng ta dọn lòng mời Chúa Thánh Thần ngự đến nơi chúng ta như đã ngự đến với Mẹ, để chúng ta tin thật Chúa Giêsu đã Phục Sinh chiến thắng khải hoàn. Và nhờ vào lòng tin thì Chúa Giêsu mới hoạt động ở trong chúng ta mà cứu chúng ta.

Mấy ngày qua trong sách Công vụ Tông Đồ, chính nhờ tin vào Chúa Giêsu Phục Sinh mà Phêrô – một người chài lưới nhỏ bé, tầm thường có thể làm được những việc phi thường như cho người mù thấy được, người què đi được, người điếc nghe được, người chết làm cho sống lại và người ta đã trở về với Chúa tầng tầng, lớp lớp không ngừng. Nhưng để đón nhận được Chúa Phục Sinh làm cho các ông mạnh mẽ đi rao giảng và sẵn sàng chết thì đó quả thật là một hành trình dài sau rất nhiều lần Chúa đã hiện ra mà củng cố niềm tin cho các ông.

Trước đó, Chúa đã hiện ra với Phêrô, với Maria Mađalêna, với những người phụ nữ, với hai Môn Đệ trên đường Emmau, hiện ra trong Phòng Tiệc Ly khi không có Tôma, Chúa hiện ra khi có Tôma, Chúa hiện ra ở biển hồ Tibêria, Chúa hiện ra với 500 người, Chúa hiện ra với Phao-lo,…Chúa đã hiện ra liên tục nhiều lần nhưng mà họ không tin cho nên Chúa không thể làm gì được cho họ. Vậy thì nhờ đâu mà các Tông Đồ tin vào Chúa Phục Sinh? Các Tông Đồ có thể đón nhận và tin vào Đấng Phục Sinh chỉ khi có tác động của Thần Khí – Đấng Chúa Giêsu hứa ban khi về Trời.

Bài đọc thêm: Mẹ Maria – Mẹ của lòng xót thương

Mẹ giúp các Tông Đồ đón Thần Khí

Nhờ Mẹ đến với Thánh Thần

Vào ngày lễ Ngũ Tuần, khi các ông đón nhận được Thần Khí thì các ông mới tin. Nhờ Thánh Thần các ông đã đi rao giảng Tin Mừng, sẵn sàng bắt bớ, sẵn sàng chịu chết.

Các Tông Đồ ở trong nhà Tiệc Ly cùng với Mẹ Maria cầu nguyện để chuẩn bị đón Chúa Thánh Thần hiện xuống. Và cũng như các Tông Đồ xưa, Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp thật hạnh phúc vì có buổi tĩnh tâm đặc biệt để Đức Mẹ – Đấng đầy tràn Thánh Thần sẽ giúp chúng ta dọn lòng đón nhận Chúa Thánh Thần cách xứng đáng vì Mẹ đã được chúc phúc và đầy quyền năng “Thánh Thần sẽ rợp bóng trên bà và quyền năng Đấng tối cao sẽ rợp bóng trên bà”.

Thánh Thần dẫn mọi người vào Hội Mẹ

Thánh Thần đã làm cho chúng ta tin vào Chúa Giêsu thế nào thì Ngài cũng  làm cho mọi người tin và gia nhập vào Hội Mẹ như vậy. Trong mỗi giờ khấn chúng ta xin Chúa Thánh Thần xuống qua Mẹ để mỗi người chúng ta tràn đầy Thánh Thần như Mẹ. Mẹ đón Giêsu vào trong cung lòng là vì có Thánh Thần hoạt động “Thánh Thần sẽ rợp bóng trên bà và quyền năng Đấng tối cao sẽ rợp bóng trên bà”. Cũng vậy, chúng ta không có Thánh Thần rợp bóng thì chúng ta đón Chúa Giêsu như một thói quen, và Chúa không thể đến với chúng ta được.

Mẹ giúp chúng ta gặp Đấng Phục Sinh

Chúng ta xin Mẹ giúp chúng ta sống với Chúa Phục Sinh như Maria Mađalêna đi tìm Chúa từ mờ sáng dù trong đau khổ tuyệt vọng và rồi Chúa đã cho bà gặp được. Cũng vậy chúng ta hãy học cùng bà Mađalêna muốn gặp được Chúa Phục Sinh thì chúng ta phải chỗi dậy chạy đi tìm Chúa trong lúc mờ sáng và ngay trong lúc mệt mỏi, đau khổ tuyệt vọng, đến giãi bày với Chúa, xin Chúa cho chúng ta nghe được tiếng Chúa như Chúa đã gọi Maria Mađalêna.Vậy nên ngay khi vào nhà thờ chúng ta hãy bái thờ Chúa Giêsu Phục Sinh để nhờ đó Chúa Phục Sinh sẽ dẫn chúng ta đến gặp Chúa Cha.

Chúa Giêsu đã dạy chúng ta cầu nguyện với Chúa Cha dù trong công việc mệt nhọc nhưng để cầu nguyện với Chúa Giêsu được thì chúng ta phải nhờ vào Chúa Thánh Thần “Không ai tuyên xưng Chúa Giêsu là Chúa mà không bởi Thánh Thần”. Chúng ta đến đây tuyên xưng Chúa Giêsu cũng bởi Thánh Thần. Chính vì chúng ta không biết cách cầu nguyện cho nên chúng ta xin không thành. Chúng ta cầu nguyện xin Thần Khí giúp chúng ta nói những gì giúp ích cho người khác lúc đó Ngài sẽ soi sáng cho chúng ta hiểu và ban cho chúng ta nguồn sức mạnh cả phần hồn và cả phần xác.

Đón nhận Chúa Thánh Thần như Mẹ

Chúng ta muốn cầu nguyện được thì phải nhờ đến Chúa Thánh Thần “Chính Thánh Thần là Đấng cầu thay nguyện giúp cho chúng ta bằng những tiếng rên xiết khôn tả”. Xin Chúa Thánh Thần đến ngự trên chúng ta làm cho chúng ta yêu mến, tin tưởng Ngài và sau khi xin Chúa Thánh Thần đến được rồi thì xin với Chúa Thánh Thần giúp chúng ta đến với Chúa Giêsu đón nhận Chúa Giêsu như Đức Mẹ.

Hội viên Hội Mẹ phải bám chặt lấy Chúa Thánh Thần như Mẹ vì Mẹ là Đấng đầy Thánh Thần. Bắt chước Mẹ đón nhận lấy chúa Thánh Thần và Thánh Thần sẽ dẫn chúng ta đến cùng Chúa Giêsu “Không ai kêu lên hai tiếng Abba mà không bởi Thánh Thần” muốn gọi Chúa là Cha thì phải nhờ Thánh Thần.

“Anh em hãy đón nhận lấy Thần Khí rồi Thần Khí sẽ giúp anh em hiểu, đón nhận mọi điều Thầy nói với anh em và sẽ giúp anh em đến với Cha Thầy”.

Thánh Thần sẽ giúp chúng ta đến với Cha Thầy, đến với Đức mẹ  vì Đức Mẹ là Đấng đầy Thần Khí, Đấng cưu mang Chúa Giêsu, là người ưu tuyển Chúa Cha đã chọn để trao phó Chúa Giêsu nên cứ chạy đến với Mẹ xin Mẹ hướng dẫn chúng ta biết cầu nguyện với Thần Khí, với Giêsu con của Mẹ và với Chúa Cha.

Chúng ta chỉ dừng lại ở việc đọc kinh thôi mà không biết cầu nguyện. Cầu nguyện là nói chuyện với Chúa tự nhiên nói chuyện với Chúa từ sáng đến tối, với những gì chúng ta đã trải qua trong đời sống hằng ngày, cầu nguyện là nói chuyện với Chúa những điều rất thật.

Nhờ Mẹ đến với Chúa Thánh Thần

Nhờ Mẹ đến với Thánh Thần

Chúng ta xin Mẹ thương giúp chúng ta đón nhận Chúa Thánh Thần vì chỉ có Mẹ mới đủ tư cách mời Thần Khí đến vì Mẹ là Đấng đầy Thánh Thần “Quyền năng Đấng tối cao sẽ rợp bóng trên bà”. Với tâm tình cám ơn khi Thần Khí đã đến rồi thì xin Thần Khí đến và ngự vào trái tim, vào trong linh hồn, trong trí óc và xin làm chủ con người chúng ta và xin Thần Khí dạy chúng ta nói chuyện với Ngài và xin Ngài dẫn chúng ta đến với Chúa Giêsu và rồi xin Chúa Giêsu dẫn con đến với Chúa Cha.

Thời đại chúng ta đang sống là thời đại của Thần Khí, từ khi Chúa Giêsu về Trời Chúa đã hứa ban Thần Khí cho chúng ta. Chúng ta hãy cầu nguyện với Thần Khí để Ngài giúp chúng ta tin Chúa Giêsu và Chúa Cha. Để ý thức được điều đó thì từng ngày chúng ta biết cầu nguyện như Mẹ với Thần khí, cầu nguyện với Chúa Giêsu với Chúa Cha.

Cảnh giác các Giáo phái

Ngang qua đó, Cha Đặc Trách cũng chia sẻ cho chúng ta biết và cảnh giác về các Giáo phái

  • Hiện nay, có rất nhiều Giáo phái: Máu Châu Báu, Sứ Điệp Từ Trời tràn lan vào Miền Bắc để lôi kéo các thành viên gia nhập, để phá nát Giáo Hội và chối bỏ Chúa Giêsu. Chúng ta hãy cẩn thận, cố gắng duy trì giờ khấn và xin Mẹ giúp đỡ chúng ta để trục xuất tất cả Tà giáo. Xin Mẹ gìn giữ và che chở chúng ta trước tình hình mức độ càng ngày càng phát triển của các Giáo phái.
  • Chúng ta cần tránh chuyện ăn uống gần gũi với họ vì chúng ta có thể sẽ bị mê muội đi theo cám dỗ tà giáo đó. Mỗi thành viên cố gắng mở mang, quản lý, và chăm sóc Hội, cùng xin Mẹ thương ban ơn nâng đỡ cho Hội Thánh và mỗi người chúng ta.

Cầu nguyện:.

Chúng con xin Chúa tuôn đổ Thánh Thần xuống trên Hội Thánh, xuống trên toàn thể hội viên Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp để Thánh thần giúp con làm mọi việc vì tôn vinh Cha, vì yêu mến  Chúa Giêsu. Chúng con cũng tha thiết nài xin Cha tuôn đổ Thần Khí trên những tâm hồn khô khan nguội lạnh, những con người đang lầm đường lạc lối, đang sa vào các Giáo phái, Tà đạo, xin Thánh Thần hãy hoán cải, biến đổi để họ được ơn trở về với Chúa. Xin thương ban thêm lòng tin, cậy, mến cho chúng con để chúng con ra đi làm mở mang hội, mở mang nước Chúa. Xin thêm những người quảng đại hơn nữa để dấn thân  phục vụ Hội Mẹ cách tích cực hơn, xin cho mỗi hội viên biết trung thành với những gì mình cam kết để phục vụ tốt đẹp hơn. Xin cho những linh hồn đã được Chúa gọi về được hưởng Nhan Thánh Chúa. Xin ban ơn trợ giúp những ai đang gặp khó khăn thử thách phần hồn cũng như phần xác. Xin tuôn đổ muôn phúc lành xuống cho những ân thân nhân đã giúp đỡ chúng con. Amen.

Bài đọc thêm: Radio 45: Chúa Thánh Thần – Thần dược chữa lành

Theo bài giảng của Cha đặc trách Gioan Lưu Ngọc Quỳnh CSsR trong tĩnh tâm Miền Nội đô, ngày 27.04.2021
Maria An Lành
Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và St.Alfonso miền Bắc

Bình luận
error: Content is protected !!